Entertainment

บิณฑ์ น้ำตาคลอ! หนูน้อยวัย 10 ขวบป่วยมะเร็ง นำเงินเก็บ 1 พันบาทมาบริจาคช่วยน้ำท่วม

เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้รู้ว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน สำหรับอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งในขณะนี้ได้มีหลายๆ หน่วยงานออกมาช่วยเหลือ รวมไปถึงอดีตนักแสดงชื่อดังและอาสากู้ภัย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ออกมาเป็นทีมงานอาสาเดินหน้าลงพื้นที่ นำเงินส่วนตัว 1 ล้านเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย และขอเปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคนไทยทั้งประเทศ ก่อนเจอพลังน้ำใจจากพี่น้องชาวไทยร่วมบริจาคท่วมท้นจนทะลุยอด 400 ล้านบาทไปแล้วนั้น

7 บิณ 9

ล่าสุด (23 ก.ย.) แฟนเพจเฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวประทับใจ หลังมีหนูน้อยวัย 10 ขวบ ซึ่งป่วยมะเร็งเป็นเม็ดเลือด เดินทางจากอำเภอเขื่องใน เพื่อนำเงินเก็บที่เหลือมาจากค่าขนมไปโรงเรียนตลอด 1 เทอมที่ผ่านมา จำนวน 1,000 บาท มารอมอบให้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ส่งต่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จนทำเอา พี่บิณฑ์ ถึงกับน้ำตาคลอ

“หนูน้อยวัย 10 ขวบ ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดมานาน 8 ปี เดินทางจากอำเภอเขื่องใน เพื่อนำเงินเก็บที่เหลือมาจากค่าขนมไปโรงเรียนตลอดที่เธอเรียนมา 1 เทอม จำนวน 1,000 บาท เพื่อมารอมอบให้กับคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ส่งต่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

หลังพระเอกฮีโร่ เทวดาเดินดิน พบหนูน้อยวัย10ขวบ ทราบชื่อต่อมาว่าเธอชื่อ ด.ญ.พรประภา เพ็งดี หรือน้องโดนัท เธออาศัยอยู่กับย่า พ่อกับแม่แยกทางกัน เธอมีอาการป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดมานานกว่า 8 ปี

7 บิณ 10

แต่เธออยากที่จะนำเงินจากการเก็บออมมามอบให้กับคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วยมือของเธอ เธอจึงให้ย่าพาเธอมา หลังทราบข่าวว่าทีมงานคุณบิณฑ์ จะเดินทางมามอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในขณะที่กำลังรับมอบเงินก็มำให้พระเอกฮีโร่ของเราถึงกับน้ำตาไหลรวมไปถึงคนที่อยู่ในงาน

หลังจากนั้นเทวดาเดินดิน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำเงินสดจำนวน 30,000 บาท ซึ้งเป็นเงินส่วนตัวมอบกลับให้หนูน้อยไว้เป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาอาการป่วยของเธอ

สำหรับน้องโดนัทคนนี้ เป็นเด็กเรียนดี และได้รับรางวัลหลายครั้งของทางโรงเรียน

ส่วนท่านใดสนใจที่จะร่วมบุญบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของน้องโดนัท สามารถบริจาคได้ที่เลขบัญชี 020135220398 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี ด.ญ.พรประภา เพ็งดี

7 บิณ 7

7 บิณ 11

7 บิณ 6

7 บิณ 5

7 บิณ 4

7 บิณ 3

7 บิณ 2

7 บิณ 8

Avatar photo