Economics

‘คมนาคม’ งัด 8 ประเด็นเด็ด ‘คดีโฮปเวลล์’ เล็งส่งฟ้องศาลอาญาข้อหาทุจริต

“คมนาคม” งัด 8 ประเด็นเด็ดสู้ “คดีโฮปเวลล์” เตรียมส่งฟ้องศาลอาญาข้อหาทุจริต “ศักดิ์สยาม” ลั่นหากไม่มั่นใจ จะไม่ยื่นฟ้อง

DSC 8121

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแนวทางการต่อสู้คดีค่าโง่โฮปเวลล์ว่า  คณะทำงานพิจารณาความเสียหายในโครงการโฮปเวลล์ ที่มีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานได้รายงานว่า คณะทำงานฯ พบหลักฐานใหม่ 8 ประเด็นที่สามารถฟ้องร้องต่อศาลอาญาในคดีทุจริตและจะเสนอมาให้ตนพิจารณาภายในสัปดาห์นี้

“ทางคณะทำงานพบหลักฐานเด็ดใน 8 ประเด็นที่เชื่อมั่นว่าจะสามารถฟ้องร้องในเรื่องคดีทุจริตได้ ส่วนกรณีที่ว่าการฟ้องร้องครั้งนี้มั่นใจว่าจะชนะหรือไม่นั้น ต้องบอกว่า ไม่เคยคิดว่าจะแพ้ หากไม่มั่นใจทางกระทรวงคมนาคมจะไม่ยื่นฟ้องร้องในศาลอาญาอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของศาล” นายศักดิ์สยามกล่าว

โฮปเวลล์165623

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ในทางคู่ขนานกัน คณะทำงานฯ ได้ยื่นอุทธรณ์คดีโฮปเวลล์ต่อศาลปกครองสูงสุดในวันที่ 20 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาการยื่นอุทธรณ์ได้ขอให้ศาลพิจาณาคดีนี้อีกครั้ง แต่ตามหลักการแล้ว กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะไม่สามารถเสนอข้อมูลใหม่ให้ศาลพิจารณาได้ เพราะศาลจะพิจารณาจากรายละเอียดเดิม นอกจากนี้ยังต้องหาแนวทางการจ่ายค่าชดเชยตามคำพิพากษาของศาลควบคู่กันไปด้วย

Avatar photo