Sport

‘ศรีสะเกษ’ วางคิวอุ่นหมัด 2 ไฟต์ปีนี้ ก่อนทวงแชมป์โลกกลางปีหน้า

“เดอะริงทีวี” เว็บไซต์มวยโลกชื่อดังที่ส่งนักข่าวมาเกาะติดมวย WP Boxing ที่กำลังโด่งดังทางช่องดาโซน ได้มาเกาะติดความเคลื่อนไหวของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โดยรายงานข่าวว่า “เจ้าแหลม” มีคิวชก 2 ไฟต์ก่อนสิ้นปี 2019 ซึ่งเป็นการชกนอกรอบเพื่อยืดเส้นยืดสาย

1569296995282
ภาพจาก : @NakornloungPromotion

เดอะริงรายงานว่าหลังได้สัมภาษณ์ศรีสะเกษ และทีมงานต้นสังกัด อดีตแชมป์โลกชาวไทยมีคิวอุ่นหมัด 2 ไฟต์ในวันที่ 19 ตุลาคม ที่เวิร์คพอยท์สตูดิโอ กับคู่ชกที่ยังไม่ระบุว่าเป็นใครแต่น่าจะเป็นนักชกเอเชีย จากนั้นเดือนธันวาคมจะบินไปชกนอกรอบที่สหรัฐฯ ภายใต้การจัดของ”แมตช์รูม บ็อกซิ่ง” โดยคู่ชกน่าจะเป็นนักชกเม็กซิกันอาจเป็นการต่อยร่วมรายการล้มแชมป์โลกระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก WBC กับ คาลิด ยาไฟ เจ้าของตำแหน่งรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก WBA ชาวอังกฤษ

“เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการอดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เผยว่า “ศรีสะเกษเซ็นสัญญากับแมตช์รูมจัดต่อยต่างประเทศไว้ 3 ไฟต์ ซึ่งเราต่อยไปแล้ว 1 ไฟต์ ยังเหลืออีก 2 ไฟต์ ซึ่งเขาวางกำหนดวันชกไว้หมดแล้ว โดยหากศรีสะเกษได้ชกที่อเมริกา ร่วมรายการเอสตราด้า-ยาไฟ ปลายปีนี้จริง ศรีสะเกษอาจจะมีอุ่นเครื่องก่อนอย่างน้อยหนึ่งไฟต์ ร่วมในรายการมวยที่เวิร์คพอยท์ในเมืองไทย”

“ส่วนความพร้อมของ เจ้าแหลม นั้น เข้าค่ายซ้อม ปรับสภาพร่างกายมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว และตระหนักดีถึงการเตรียมตัวแม้จะไม่ได้เป็นแชมป์โลก ก็ยังต้องซ้อมหนักเช่นเดิมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการทวงแชมป์โลกคืน ส่วนรายละเอียดคู่ชกจะเป็นใครนั้น ตนยังไม่ขอเผยใดๆ เพราะตามสัญญายังต้องรอ เอ็ดดี้ เฮิร์น ผู้ถือลิขสิทธิ์ ยืนยันอย่างเป็นทางการที่อเมริกาก่อน”

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า ศรีสะเกษ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ซึ่งล่าสุดยังรั้งรองอันดับ 1 รุ่น 115 ปอนด์WBC จากการจัดอันดับประจำเดือนกันยายน 2019 ของสภามวยโลกมีโปรแกรมชิงแชมป์โลกคืนช่วงเดือนเม.ย. หรือ พ.ค.ปี2020 ซึ่งคู่ชกน่าจะเป็นผู้ชนะระหว่างเอสตราด้า กับ ยาไฟ

Avatar photo