Politics

‘วิรัช รัตนเศรษฐ’ ให้ ‘สอบผ่าน’ สส.ฝ่ายรัฐบาล ‘พปชร.’ แห่ช่วยน้ำท่วม

ประธานวิปรัฐบาลเผย การทำงานของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล แม้คะแนนไม่ดีนัก แแต่ถือว่า “สอบผ่าน” ด้าน ส.ส. พลังประชารัฐลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมต่อเนื่อง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า การทำงานของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมานั้นถือว่าสอบผ่าน แม้คะแนนจะถือว่าไม่ดีมากนัก เนื่องจากติดปัญหาหลายประการ แต่เชื่อว่าในอนาคตจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนการแก้ไขปัญหาเสียงปริ่มน้ำนั้น ได้มีการกำชับให้ ส.ส.เดินทางมาประชุมสภาผู้แทนราษฎร และขาดให้น้อยที่สุด ซึ่งได้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

วิรัช รัตนเศรษฐ
วิรัช รัตนเศรษฐ

นอกจากนี้ ในระหว่างการปิดสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พบว่า ส.ส.พรรค พปชร.ต่างลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะในภาคอีสาน เช่นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร.ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยการลงพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ประชาชนเป็นหลัก

สำหรับการเตรียมความพร้อม เปิดสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 2563 ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ล่าสุดวิปรัฐบาลยังไม่ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องดังกล่าวเพราะยังไม่ทราบเนื้อหาสาระ เนื่องจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งคาดว่าวิปรัฐบาล จะมีการประชุมอีกครั้งประมาณช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณวาระแรก

ในส่วนของการแก้รัฐธรรมนูญนั้น เบื้องต้นจะต้องมีการศึกษาในรายละเอียดก่อน โดยส่วนตัวมองว่าไม่ควรแก้ไขหลายประเด็นเกินไป แต่ควรแก้ไขในประเด็นหลักที่เป็นปัญหา ซึ่งพรรคพปชร.พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกพรรคการเมือง ส่วนการตั้งกรรมาธิการขึ้นมาศึกษานั้น ควรจะเป็นคณะขนาดกลาง ประมาณ 39 คน เพราะหากใหญ่เกินไป จะคุยกันไม่รู้เรื่อง

Avatar photo