Politics

‘ภท.’ เดินหน้าช่วยน้ำท่วม ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์

“ภท.” ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์ช่วยน้ำท่วมมีวาระการเมือง “เศรษฐพงค์” เผย “อนุทิน” สั่งเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ วอนอย่าเอาความลำบากประชาชนเป็นตัวประกันโจมตีทางการเมือง

เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่พรรคภูมิใจไทย พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นที่ทราบกันดีกว่าพี่น้องคนไทย โดยเฉพาะพี่น้องทางภาพอีสานประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนัก

ปัญหานี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ ได้สั่งการให้ระดมความช่วยเหลือด้านต่างๆ ให้ไปถึงมือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที นอกจากนี้มีเพื่อนส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคฯ ได้ร่วมบริจาคเงินรวม 5.6 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

พร้อมกันนี้นายอนุทินได้กำชับให้ส.ส.ของพรรคเกาะติดพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วย ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยทั้งด้านสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิต

S 29351950

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจตรวจสอบความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นถนนถูกตัดขาด หรือชำรุดเสียหาย ให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพราะเส้นทางสัญจรเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะนำความช่วยเหลือไปสู่พี่น้องประชาชน

ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งประสานงานในพื้นประสบภัยน้ำท่วมทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อหามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านโชห่วยในการฟื้นฟูกิจการ

เนื่องจากร้านโชห่วยมีความใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด เป็นแหล่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันสู่ชุมชน และมีส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็ง ดังนั้นเมื่อช่วยร้านโชห่วยก็เท่ากับช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยไปด้วย

รมวสธ.ลงพท.ร้อยเอ็ด ๑๙๐๙๐๑ 0023 1

“ที่ผ่านมามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบริจาคเงินของส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย เป็นการสร้างความนิยมทางการเมือง ผมยืนยันแทนเพื่อนส.ส. และสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนได้เลยว่า สิ่งที่เราทำ ทุกอย่างมาจากความตั้งใจจริงของเราที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย แม้จะถูกโจมตีทางการเมืองก็ตาม ” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

ทั้งนี้อยากให้พี่น้องคนไทยได้เห็นใจซึ่งกันและกัน เมื่อพี่น้องคนไทยลำบาก ในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องให้ความช่วยเหลือ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น พรรคการเมืองอื่นก็ร่วมให้ความช่วยเหลือเช่นกัน ขอร้องว่าอย่าเอาความจริงใจการช่วยเหลือประชาชนมาเป็นตัวประกัน โดยนำมาใช้เป็นประเด็นโจมตีกันทางการเมืองเลย

Avatar photo