Sport

เรียบร้อย!คิงเจมส์ซบเลเกอร์ส

เลอบรอน เจมส์
ภาพจาก : www.nba.com

เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลคนดัง เซ็นสัญญาไปเล่นให้ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมชั้นนำของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามการประกาศจาก คลัทช์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ทีมเอเยนซี่ของ เจมส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

อนาคตของ เจมส์ เป็นหนึ่งในประเด็นที่หลายคนในวงการ เอ็นบีเอ ให้ความสนใจตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานว่าเขาเลือกที่จะบอกลา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนที่เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าตัวจะประกาศใช้อ็อปชั่นในสัญญาเพื่อกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์

ทั้งนี้ มีหลายทีมที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัวเจ้าของแหวนแชมป์ เอ็นบีเอ 3 วง อย่างเช่น เลเกอร์ส, ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ และ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เป็นต้น กระทั่งล่าสุด ทีมงานของ เจมส์ ก็บอกเองว่านักยัดห่วงซูเปอร์สตาร์เลือกที่จะไปซบ เลเกอร์ส เรียบร้อย โดยเขาเซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 4 ปี ส่วนตัวสัญญามีมูลค่าสูงถึง 154 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5,082 ล้านบาท)

นี่นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 8 ปีที่ เจมส์ ทำการย้ายทีม โดยเขาเคยบอกลา คาวาเลียร์ส เพื่อไปอยู่กับ ไมอามี่ ฮีท ในปี 2010 ก่อนที่จะแยกทางกับ ฮีท แล้วหวนซบ คาวาเลียร์ส เมื่อปี 2014

ขณะที่สัญญาระยะเวลา 4 ปีที่เขาทำกับ เลเกอร์ส ในครั้งนี้นั้น ถือเป็นสัญญาที่มีระยะเวลายาวที่สุดของ เจมส์ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเคยทำข้อตกลงระยะเวลา 6 ปีกับ ฮีท เมื่อปี 2010 ด้วย

Avatar photo