Sport

ตรงเป็นตุง!เปิดสถิติเหลือเชื่อเดเคอาเซฟหนเดียวในบอลโลก

ดาบิด เด เคอา
ภาพจาก : www.fifa.com

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน สามารถเซฟลูกยิงได้เพียงแค่ครั้งเดียวในศึก ฟุตบอลโลก 2018 จากการเปิดเผยของ อ็อปต้า โจ สื่อแนวบันทึกสถิติชื่อก้อง และแอคเคาท์อย่างเป็นทางการบน ทวิตเตอร์ ของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

ช่วงที่ผ่านมา เด เคอา ได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลก หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ตลอด แถมในฤดูกาลล่าสุดเขาก็ได้รางวัลถุงมือทองคำของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย จากการที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดที่จำนวน 18 นัด

อย่างไรก็ตามเด เคอา กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบแบบนั้นได้ในการเล่นให้บ้านเกิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ที่เขาทำพลาดแบบง่ายๆ จนมีส่วนทำให้ สเปน เสมอกับ โปรตุเกส 3-3

กระทั่งล่าสุด อ็อปต้า โจ กับแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของ ฟุตบอลโลก 2018 ก็แฉว่าตลอดการลงเล่น 4 นัดนั้น เด เคอา เสียประตูในช่วงเวลาปกติถึง 6 ลูก จากการโดนยิงใส่ทั้งหมด 7 ครั้ง โดยชอตเดียวที่เขาเซฟได้คือจังหวะของ คาห์ลิด บูตาอิบ ดาวเตะทีมชาติโมร็อกโกในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 2-2

ทั้งนี้ ถ้านับรวมช่วงดวลจุดโทษที่ สเปน แพ้ รัสเซีย เข้าไปด้วยนั้น มันก็ถือว่า เด เคอา โดนยิงใส่ 11 ครั้ง และเสียไป 10 ประตู เพราะเขาไม่สามารถเซฟลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าได้เลยจากทั้งหมด 4 ครั้ง สวนทางกับ อีกอร์ อคินเฟเยฟ นายด่านของทัพ “หมีขาว” ที่เซฟลูกจุดโทษได้ถึง 2 ลูกในนัดเดียวกัน

Avatar photo