Business

‘บีทีเอสอ่อนนุช’ ดันราคาคอนโดขยับขึ้น 7% ‘โครงการใหม่พรึ่บ’

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมรอบๆ สถานีบีทีเอสอ่อนนุช ณ ครึ่งแรก ปีพ.ศ. 2562

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสถานีบีทีเอสอ่อนนุชเป็นอีก 1 สถานีที่ผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมให้ความสนใจและเข้าไปพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก และเป็นอีกทำเลที่ที่ค่อนข้างคึกคักเป็นอย่างมาก โดยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมามีคอนโดมิเนียมเปิดขายบนพื้นที่นี้แล้วกว่า 13,785 ยูนิต

สำหรับภาพรวมตลาดคอนคอนโดมิเนียมในพื้นที่รอบๆสถานีบีทีเอสอ่อนนุช ในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกทำเลที่ผู้ประกอบการยังคงให้ความสนใจพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของราคาขายในพื้นที่นี้พบว่ามีการปรับตัวมากกว่าปีละ 7-8% โดยประมาณ โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ติดกับสถานีอ่อนนุชอาจจะปรับขึ้นมากกว่า

1 3 1

ปัจจุบัน ราคาที่ดินรอบๆสถานีอ่อนนุชพุ่งสูงถึง 7-8 แสนบาทต่อตารางวาและค่อยๆ ลดลงในพื้นที่ที่ไกลออกไป และเป็นอีกทำเลที่ค่อนข้างให้ผลตอบแทนจากการเช่าหรือ Rental Yield ที่ค่อนข้างสูงโดยจะอยู่ที่ประมาณ 5-7%

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดการณ์ว่าจะมีผู้ประกอบการยังคงหลั่งไหลเข้าไปพัฒนาโครงการบนทำเลย่านนี้อย่างต่อเนื่องหลังจากในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการหลายรายต่างหลังไหลเข้าไปพัฒนาโครงการใหม่ในพื้นที่กว่า 1,900 ยูนิต เช่น เดอะเบส สุขุมวิท 50 ที่ทาง บมจ.แสนสิริร่วมทุน กับโตคิว คอร์ปอเรชั่น ของ บ.แอสเซทไวส์ กับโครงการ โมดิซ สุขุมวิท 50 โครงการไอคอน สุขุมวิท 77 ซึ่งพัฒนาโดยวี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ อีกกว่า 440 ยูนิต

อย่างไรก็ตาม แต่พบว่าโครงการที่พัฒนาออกมาส่วนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างไกลจากสถานีรถไฟฟ้าพอสมควร เนื่องจากปัจจุบันที่ดินโดยรอบสถานีและพื้นที่ใกล้เคียงค่อนข้างหายาก ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมองหาทำเลตามซอยในระยะที่ยังสามารถเดินไปทางยังสถานีบีทีเอสได้

อ่อนนุช

ล่าสุดโครงการคอนโด บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุด บนทำเลที่ใกล้สถานีบีทีเอสเพียงแค่ 230 เมตรเท่านั้น ภายใต้แบรนด์ แชมเบอร์ส อ่อนนุช สเตชั่น มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท ราคาเปิดตัวประมาณ 3-5 ล้าน

จากปัจจัยทั้งหมดนี้จะยังคงส่งผลให้ทำเลย่านอ่อนนุชจะยังคงเป็นทำเลที่ทั้งผู้ประกอบการและกลุ่มนักลงทุนจะยังคงให้ความสนใจในย่านนี้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของอุปทานคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการขายในพื้นที่นี้ประมาณ 4,239 ยูนิตแต่ขายไปได้แล้วประมาณ 2,832 ยูนิต หรือคิดเป็น 66.8% ของจำนวนยูนิตที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด และมีหน่วยเหลือขายทั้งหมดเพียงแค่ประมาณ 1,407 ยูนิตเท่านั้น

Avatar photo