Politics

‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่อุบลฯ ยันรัฐบาลใส่ใจปัญหาแต่อาจไม่ถูกใจบ้าง

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ให้กำลังชาวอุบลฯ จัดหนัก “ส.ส.เพื่อไทย” ไม่มาต้อนรับมัวแต่เลื่อยขานายกฯ พร้อมเหน็บชุดใหญ่ ลั่นไม่ได้ว่าใครนะ

ประยุทธ์199626
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงจ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีผู้ว่าฯ จ.อุบลราชธานีและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้มารับกันแต่น้อย และอยู่ในพื้นที่ อย่าให้เสียงานในการช่วยเหลือประชาชน แล้วขึ้นรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กข 2002 อุบลราชธานี ไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์พักพิงมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เขต 8 และได้มีอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม บุตรสาวนายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช บุตรสาวนายตุน จินตะเวช มาต้อนรับ

ประยุทธ์199623

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สวัสดีพ่อแม่พี่น้องเด้อ วันนี้มาเยี่ยมเยียนหมู่เฮาถึงบ้าน มีรองนายกฯ และรัฐมนตรีหลายท่าน คนที่ไม่มาก็ส่งตัวแทนมาร่วมกับนายกฯ นายกฯ มีความเป็นห่วงตั้งแต่น้ำท่วม ตั้งแต่กรมอุตุฯ เตือนแต่แรก โดยสั่งให้เตรียมพร้อมมาแต่แรก การเตรียมการเนื่องจากพื้นที่กว้าง ฝนตกทั้งวันทั้งคืน ทุกอย่างจึงเรียบร้อยโดยเร็ว ทั้งนี้ รัฐบาลเตรียมที่พักพิงให้ประชาชนอยู่อย่างสะดวก แต่ทุกท่านไม่อยากทิ้งบ้าน แต่ใครที่มาขโมยของชาวบ้าน ถือว่าเลวมาก

มาวันนี้เพื่อนำความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงของรัฐบาลมาให้ประชาชน ซึ่งในหลวงทรงรับสั่งให้รัฐบาลรายงานสถานการณ์ทุกวัน ว่าได้ช่วยเหลือไปถึงไหน วันนี้ต่อให้พายุเข้าก็เชื่อว่า ทุกคนไม่กลัว เชื่อว่าใจเราพร้อมที่จะสู้กับธรรมชาติ เพราะมีรัฐบาลที่ใส่ใจแบบนี้ แต่อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง สิ่งสำคัญคือพวกเราเอาหัวใจมาฝาก เพราะมาครั้งที่แล้วได้เอาหัวใจมาทิ้งที่นี่ เก็บไว้ให้นายกด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่ว่า พื้นที่นี้เป็นของพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้มี ส.ส.คน ไหนมาบ้าง โดยระหว่างนั้น ส.ส.พรรค ปชป.ได้ลุกขึ้นสวัสดีทักทายประชาชน ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวว่า “พรรคประชาธิปัตย์มา พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ ไปไหนหมด เลือกเขามาใช่หรือไม่ แล้วไปไหนหมด หรือจะคอยมาเลื่อยขาผม ไม่ได้ เพราะอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกัน ไม่ใช่อะไรก็ไม่ถูกใจ แต่กลับไม่ช่วยคิดช่วยทำ”

ประยุทธ์199625

สำหรับเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ รัฐบาลจะยกระดับการช่วยเหลือ โดยมีกำลังทหารนับหมื่นนายลงไปหลายพื้นที่ ส่วนหลักเกณฑ์การช่วยเหลือนั้น เป็นไปตามปกติ ซึ่งวันนี้อยู่ในขั้นตอนการเร่งสำรวจ ถ้าใครมาบอกว่าอยากได้เงินเร็ว แล้วขอแบ่งครึ่งหนึ่ง ขอให้มาฟ้องนายกฯ ภาระตอนนี้เป็นของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.และ ส.ส.ต้องช่วยกันทำงาน ส.ส.คนไหนไม่มา ก็ไม่ต้องไปเลือกเขา รัฐบาลนี้เป็นคนของทั้งประเทศ ไม่ได้เลือกเฉพาะพรรคที่นายกฯสังกัด เพราะได้เดินทางไปทุกภาค แต่จะให้ไปทุกจังหวัดนั้นคงทำไม่ได้แน่นอน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่อยากขัดแย้งกับใคร

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามประชาชนว่า วันนี้มีใครมาต่อว่านายกฯให้ฟังบ้างหรือไม่ วันนี้จะโกธรเกลียดใครไม่ว่า เกลียดนายกฯคนเดียวพอ ทำให้ประชาชนตะโกนบอกว่า “ไม่เกลียด แต่รักนายกฯ” โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ปากหวานจริงใจ เราต้องจริงใจต่อกัน” พร้อมกล่าวอีกว่า “ไหนวันนี้มีใครมาต่อว่านายกฯให้ฟังบ้างหรือไม่ว่าทำงานชักช้า ใช้ไม่ได้ ไม่ได้เรื่อง ชักช้าเกินไป เห็นบางคนมาถ่ายรูปลุยช่วยน้ำท่วม แล้วมีสุนัขเดินในน้ำ ซึ่งน้ำยังไม่พ้นขาเลย โอ้โหซาบซึ้งกันใหญ่ แต่นี่ทุกคนมาลุยน้ำคักๆโดนด่าทั้งปี มันไม่ใช่ นี่ตนไม่ได้ว่าใครนะ

Avatar photo