Economics

ชงมาตรการใหม่ ‘ข้าราชการ’ นำบิล ‘รถไฟฟ้า’ มาเบิกค่าเดินทางได้

“ขนส่งทางราง” ชงมาตรการใหม่ “ข้าราชการ” ไปปฏิบัติหน้าที่ นำบิลรถไฟฟ้ามาเบิกค่าเดินทางได้ทันที

70866110 497875440989405 7921983601703387136 n

นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างอัตราค่าโดยสารระบบขนส่งทางรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล วานนี้ (18 ก.ย.) ว่า ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาแนวทางการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า ตามนโยบายลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

โดยล่าสุดกรมการขนส่งทางรางและผู้ให้บริการรถไฟฟ้าทั้งหมดมีข้อสรุปร่วมกันแล้วว่า จะมีการปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าทั้งระบบ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากกรมฯ ต้องเสนอผลการประชุมให้นายศักดิ์สยามและคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาก่อน

S 85680146

สำหรับแนวทางการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน จะมีทั้งมาตรการระยะสั้นและระยะยาว โดยมาตรการระยะสั้น จะมีการจำหน่ายตั๋วเดือนซึ่งคิดอัตราค่าโดยสารต่ำกว่าปกติ และการลดค่าโดยสารในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน (Off peak) เพื่อกระตุ้นให้ผู้โดยสารหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น

มาตรการระยะยาว ผู้โดยสารสามารถนำตั๋วโดยสารมาลดหย่อนภาษีได้ นอกจากนั้นจะเสนอให้ข้าราชการที่เดินทางไปปฏิบัติงานราชการ สามารถนำตั๋วรถไฟฟ้ามาเบิกค่าเดินทางได้ทันที จากเดิมที่จะสามารถเบิกค่าเดินทางได้เฉพาะกรณีที่ไม่สามารถใช้รถของทางราชการเท่านั้น

Avatar photo