Economics

‘มจพ.-มิลล์คอน’ ร่วมมือวิจัย-พัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเหล็ก

วันนี้ (19 ก.ย.) ดร.พินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการฯ หลายกระทรวง เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) กับ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) โดยมี ศ.ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีมจพ. และนายประวิทย์ หอรุ่งเรือง ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่มิลล์คอน สตีล เป็นผู้ลงนาม

IMG 8746

IMG 8686

การร่วมมือระหว่าง 2 ฝ่ายในครั้งนี้ มีเป้าหมายอยู่ที่การศึกษา วิจัย และพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเหล็กแบบครบวงจร และพัฒนาระบบการบริหารงานขนส่ง และโลจิสติกส์ พัฒนาระบบการจัดการพลังงาน การจัดการขยะ การแปรรูปของเสียจากการผลิตมาเป็นพลังงานไฟฟ้า การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ

IMG 8667

IMG 8753

นอกจากนี้ ยังจะร่วมมือกันจัดฝึกอบรม สัมมนา ทดสอบและตรวจสอบ และให้คำปรึกษาด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมเหล็ก รวมไปถึงร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์บริการวิชาการ ให้คำปรึกษาแนะนำ และทดสอบผลิตภัณฑ์เหล็กตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ การฝึกงานโครงการสหกิจศึกษา การเรียนรู้ควบคู่ปฏิบัติจริง และร่วมมือในการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนโอทอปในเขตจังหวัดระยองด้วย

Avatar photo