Business

‘เอสซีจี’หนุนนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ มิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

“เอสซีจี” ชวนผู้ประกอบการร่วมสัมผัสนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ ทั้งกระดาษและพลาสติก  ช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบาย  ประหยัดทรัพยากรและรักษาสิ่งแวดล้อมตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

นายกรัณย์ เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ โพลิเมอร์ แพคเกจจิ้ง บิสซิเนส ธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี กล่าวว่าธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี ได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีรูปแบบที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ที่เปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเพิ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน เพิ่มดีไซน์ใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประโยชน์ให้กับผู้ใช้งาน

thumbnail 2 นายกรัณย์ เตชะเสน

 

ที่สำคัญคือ บรรจุภัณฑ์จะต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และตอบโจทย์แนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการพัฒนาและออกแบบบรรจุภัณฑ์ทั้งกระดาษและพลาสติกให้ใช้งานง่าย ใช้ทรัพยากรน้อยแต่ยังคงทนแข็งแรง ช่วยยืดอายุสินค้าให้นานขึ้นและสามารถนำกลับมารีไซเคิล เป็นวัตถุดิบในการผลิตใหม่ได้อย่างครบวงจร (Close-loop Packaging)

ภายในบูธเอสซีจี นำเสนอสินค้าไฮไลท์หลากหลาย ได้แก่ บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย แบรนด์ “เฟสท์” (Fest)  ผลิตจากกระดาษที่สัมผัสอาหารได้ และเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ที่ย่อยสลายได้ ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบ พร้อมเสนอเครื่องจักรขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์อาหารเฟสท์ (Fest Food Packaging Forming Machine) ที่ติดตั้งและใช้งานง่าย ขึ้นรูปได้สะดวกและรวดเร็ว  สามารถผลิตได้อย่างต่อเนื่อง

thumbnail 4

 

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ที่สนใจร่วมเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ ได้เป็นผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ในพื้นที่ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเร่งขยายตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารให้เติบโต และครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ  ถือเป็นการร่วมสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภูมิภาคให้เติบโต

 

thumbnail 1 บูธเอสซีจีในงาน Pack Print International 2019

นอกจากนี้ เอสซีจียังนำเสนอบรรจุภัณฑ์พลาสติก ที่มีคุณสมบัติและฟังก์ชั่นพิเศษ มีคุณภาพสูง ช่วยปกป้องสินค้าได้ดี รวมทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษซึ่งใช้วัสดุจากกระดาษรีไซเคิล ที่มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบให้สวยงามและแข็งแรง โดยใช้เทคนิคที่รองรับการพิมพ์หลากหลายรูปแบบ และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ (reuse) ก่อนนำไปรีไซเคิลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผู้สนใจสามารถร่วมเปิดประสบการณ์ด้านบรรจุภัณฑ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์จากเอสซีจี และกิจกรรมมากมายได้ที่บูธเอสซีจี ภายในงาน “Pack Print International 2019” ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 21 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

thumbnail 3 นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ของธุรกิจแพคเกจจิ้ง เอสซีจี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight