Economics

‘สนธิรัตน์’ ขอรื้อทุกบอร์ดพลังงาน ยันใช้เกณฑ์ประเมินผลงาน

“สนธิรัตน์” ประกาศขอประเมินการทำงานของกรรมการทุกบอร์ดในสังกัดกระทรวงพลังงาน ย้ำหลักการตรงไหนเป็นปัญหาขอขันน็อต พร้อมเสนอครม. 24 ก.ย.ตั้ง “กุลิศ” เป็นประธานบอร์ดกฟผ.และตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นกรรมการกองทุนอนุรักษ์ เร่งเดินหน้าพิจารณางบปี 63 

NIK 8182นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่าในวันที่ 24 กันยายนนี้ กระทรวงพลังงานจะนำเสนอครม.เรื่องการแต่งตั้งนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงานเป็นประธานแทนนายดิสทัต โหตระกิตย์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่ลาออกไปเป็นเลขาธิการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนกรรมการอีก 1 คนที่มาแทนนายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ ที่ขอลาออกไปนั้น ยังอยู่ระหว่างการสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตามหลักเกณฑ์

อย่างไรก็ตามตนเองจะขอดูการทำงานของกรรมการแต่ละคนในคณะกรรมการชุดต่างๆในสังกัดทั้งหมดด้วย เช่น คณะกรรมการกฟผ. และปตท. เพื่อประเมินการทำงาน

“ตั้งแต่ตนเองมานั่งในตำแหน่งยังไม่ได้ขอดูการทำงานของคณะกรรมการชุดต่างๆ ว่าตรงจุดไหนเป็นปัญหาหรือตรงไหนไม่เวิร์ค ตรงไหนมีปัญหาก็ต้องไปขันน็อต แต่ทุกอย่างต้องว่าไปตามหลักการ และเหตุผล ” 

นอกจากนี้จะเสนอรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ 2 คนเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานเข้าที่ประชุมครม.ด้วย เพื่อให้ครบองค์ประชุม และจะได้เริ่มกระบวนการพิจารณาการใช้เงินกองทุนฯประจำปีงบประมาณ 2563

Avatar photo