Properties

เปิดดีลร่วมทุน ‘ออริจิ้น-ดุสิตธานี’ ปั้นคอนโดไฮเอนด์ศรีราชารับ ‘อีอีซี’

“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” โดดร่วมทุน “กลุ่มดุสิตธานี” ปั้นคอนโดไฮเอนด์ตรงข้ามตึกคอม ใจกลางศรีราชา “เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต” มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท หวังร่วมกันต่อยอดและรองรับโอกาสการเติบโตของการลงทุนและการท่องเที่ยวแถบอีอีซี ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท

005.พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ 2
พีระพงศ์ จรูญเอก

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เพื่อพัฒนาโครงการร่วมทุนร่วมกันครั้งแรกในสัดส่วนถือหุ้น 51% และ ดุสิตธานี 49% ภายใต้ชื่อ “เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต” (The Hampton Sriracha by Origin and Dusit) โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 26 ชั้น 1 อาคาร แบ่งเป็นยูนิตพักอาศัย 468 ยูนิต และยูนิตเพื่อการพาณิชย์ 3 ยูนิต บริเวณตรงข้ามตึกคอม ใจกลาง ศรีราชา มูลค่าโครงการประมาณ 1,400 ล้านบาท

ทั้งนี้เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่าจะมีทั้งเมกะโปรเจ็คท์และเม็ดเงินลงทุนสะพัดมหาศาล มีนักลงทุนเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก รวมถึงมีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ปีละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน พร้อมทั้งเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งและวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันในการพัฒนาโครงการคุณภาพควบคู่ไปกับการบริการเหนือระดับ จึงตัดสินใจร่วมทุนกัน เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และเติมเต็มความต้องการที่อยู่อาศัยที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในอีอีซี

004.ผู้บริหาร ORI DTC ร่วมลงนาม JV

ขณะที่ทำเลศรีราชา ถือได้ว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพที่สุดอีกแห่งหนึ่งในอีอีซี เนื่องจากมีทั้งนิคมอุตสาหกรรมดั้งเดิม เช่น นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรมที่กำลังจะพัฒนาขึ้นใหม่อีกจำนวนมาก อยู่ใกล้แหล่งโลจิสติกส์ระหว่างประเทศที่กำลังจะพัฒนาขึ้นอย่างท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของโครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล หรือ ดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นเมกะโปรเจ็คท์และแลนด์มาร์คใหม่ของบริษัทด้านเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพในไทยและภูมิภาคบนพื้นที่กว่า 700 ไร่

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มดุสิตธานี มีการกำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่าจะขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจหลัก โดยหนึ่งในนั้นคือธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพการเติบโตของตลาดในพื้นที่อีอีซี ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลสนับสนุน อันจะเป็นเหตุในการดึงดูดทั้งแหล่งเงินทุน และนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

003.ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด มหาชน
ศุภจี สุธรรมพันธุ์

โครงการ เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต จึงเป็นโครงการที่ดุสิตคิดว่ามีความเหมาะสมที่จะร่วมทุนในจังหวะเวลานี้ นอกจากจะเป็นการขยายธุรกิจของดุสิตในการกระจายความเสี่ยงแล้ว ยังเป็นโครงการที่จะสร้างความสมดุลในการเกิดรายได้ และผลตอบแทนในระยะเวลาอันสั้นอีกด้วย” นางศุภจี กล่าว

สำหรับโครงการ เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 2 ไร่ บริเวณตรงข้ามตึกคอม ใจกลางศรีราชา โดดเด่นด้วยจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ 1.ทำเล ที่ห่างจากสถานีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สถานีศรีราชาเพียง 3 นาที และอยู่ห่างจากนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังเพียง 10 กิโลเมตร 2.ความหรูหรา โดยพัฒนาโครงการสไตล์ โมเดิร์น คลาสสิก เน้นทัศนียภาพ ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถมองเห็นวิวทั้งภูเขา เมือง และทะเล ได้อย่างเต็มอิ่ม และ 3.การบริการ ด้วยการผสมผสานคอนโดระดับลักชัวรี่เข้ากับบริการ Service on Demand ที่ได้มาตรฐานแบบครบวงจร

ในส่วนของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จะเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้บริหาร ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว สตาร์ทอัพ ตลอดจนชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนและทำงานในพื้นที่ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4/2562 และก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/2564 โดยจะเปิดพรีเซลในเดือน พ.ย.นี้ ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท และจะมีการเปิดเผยข้อมูลตัวเต็มของโครงการ เร็วๆ นี้

Avatar photo