Politics

‘บิ๊กป้อม’ การันตี ‘บิ๊กตู่’ พูดความจริง-แจงสภาครบถ้วน!

“บิ๊กป้อม” การันตี “บิ๊กตู่” พูดความจริง-แจงสภาครบถ้วน ปัดตอบปมเอกสาร “โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ” เกี่ยวโยงใครบ้าง

ประวิตร198622

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงในที่ประชุมสภาฯว่า ในส่วนของนายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงครบถ้วนดี และสิ่งที่นายกฯ พูดเป็นความจริงทั้งนั้น ส่วนฝ่ายค้านติดใจว่า นายกฯไม่ได้ชี้แจงเรื่องปมถวายสัตย์ปฏิญาณนั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตอบ

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านเสนอให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อแก้ปัญหาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามถึงเอกสาร “โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ” ที่วางอยู่บนโต๊ะพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีช่างภาพถ่ายได้ในช่วงที่นายปิยะบุตร แสงกนกกุล กำลังอภิปราย ได้เห็นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เห็นแล้ว เมื่อถามว่า ส่วนตัวท่านมีข้อมูลอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีข้อมูล

เมื่อถามว่า เป็นเครือข่ายในประเทศหรือต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว ส่วนในเอกสารมีใครเกี่ยวโยงบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสื่อมวลชนรุมล้อมเพื่อขอสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร หลังออกมาจากลิฟต์จำนวนมาก โดยไม่หยุดให้สัมภาษณ์ แต่เดินไป สัมภาษณ์ไปทำให้เกิดความชุลมุน โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ถึงกับร้องออกมาว่า “โอ๊ย!! หายใจไม่ออก”

Avatar photo