Politics

งงกันทั้งสภา!! จ้อเกือบครึ่งชม. ‘บิ๊กตู่’ ไม่ชี้แจงปมถวายสัตย์

งงกันทั้งสภา!! “บิ๊กตู่” ลุกขึ้นชี้แจงประเด็นที่มางบประมาณเกือบ 30 นาที พร้อมรวบจบปัดชี้แจงปมถวายสัตย์ ลั่นจะเอาอะไรกันนักหนา

ประยุทธ์189629

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลุกขึ้นอภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโดยใช้เวลาชี้ไปเกือบ 30 นาที โดยสร้างความงุนงงให้แก่สมาชิกสภาฯ เนื่องจากการชี้แจงทั้งหมดเป็นเรื่องที่มาของงบประมาณในการดำเนินนโยบายของรัฐบาลไม่ได้พูดถึงการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเลย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากห้องประชุมสภาเพื่อร่วมพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่พระลานพระราชวังดุสิต

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า หลังงานสวดมนตร์จะกลับเข้าสภาเพื่อมาตอบคำถามหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “รับข้อเสนอไว้ทั้งหมด เดี๋ยวมีคนตอบให้ ส่วนเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเป็นสิทธิที่จะไม่ตอบ”

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ชี้แจงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวมีคนชี้แจง ผมให้แนวทางชี้แจงไปแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจง”

เมื่อถามย้ำว่า หลังจากร่วมพิธีฯ จะไม่กลับเข้ามาสภาอีกแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “งานสวดมนต์เลิก 3 ทุ่มถ้ากลับมา คงเลิกประชุมแล้ว จะเอาอะไรกับตนนักหนา”

Avatar photo