Startup

‘ศุภชัย’ ออกโรงย้ำ ‘ทรู ดิจิทัล พาร์ค’ ผู้นำอีโคซิสเต็มหนุนสตาร์ทอัพ

“ศุภชัย เจียรวนนท์” ย้ำทิศทางกลุ่มทรู สนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ ด้วยนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยี ผ่าน ทรู ดิจิทัล พาร์ค ด้วยศักยภาพศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงานสัมมนาเทคโนโลยีแห่งปี “T.O.P.2019” รวมพลคนในวงการเทคโนโลยีทั้งไทยและเทศ

ศุภชัย 1
ศุภชัย เจียรวนนท์

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวในงานสัมมนนาเทคโนโลยีครั้งใหญ่แห่งปี “T.O.P.2019 – Togetherness of Possibilities” ว่า นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเฉพาะในโลกธุรกิจและอุตสาหกรรม หรือเป็นยุคของ ดิจิทัล ดิสรัปชั่น ส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องปรับกลยุทธ์ เปลี่ยนโมเดลธุรกิจ และนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและบริการ หรือ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

นอกจากนี้ เทคโนโลยีดิจิทัลยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เกิดการบูรณาการในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านชุมชน สังคม สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความ มั่งคั่งของประเทศอย่างยั่งยืน

กลุ่มทรู ในฐานะเอกชนไทย มีเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นที่จะร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้อย่างมั่นคง และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการค้าการลงทุนของภูมิภาค กลุ่มทรูจึงพัฒนา “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ขึ้น เพื่อสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ ด้วยนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยี อันจะช่วยสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ทรู ดิจิทัล พาร์ค

ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค มุ่งเน้นการสร้าง สตาร์ทอัพ อีโคซิสเต็ม ภายใต้บรรยากาศที่เอื้อต่อการเชื่อมต่อ ถ่ายเท และหลอมรวมองค์ความรู้ เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือที่จะสามารถขยายและต่อยอดได้อย่างไม่รู้จบ โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตรทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ บริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติขนาดใหญ่ องค์กรเอกชน สถาบันการศึกษา ตลอดจนกลุ่มนักลงทุน และสตาร์ทอัพ มาร่วมเติมเต็มระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ด้านเทคโนโลยี ทั้งไทยและต่างชาติ

พร้อมกันนี้ ด้วยศักยภาพความพร้อมดังกล่าว เชื่อว่าจะส่งผลให้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค สามารถก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลของไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีส่วนร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งของประเทศไทย ให้ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนานวัตกรรมและดิจิทัลในระดับภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับการจัดงานสัมมนาเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสในการแบ่งปันแนวคิด องค์ความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนแนวโน้มของธุรกิจเทค และแลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้บริหารและผู้ประกอบการชั้นนำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภูมิภาค ร่วมผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยและภูมิภาคอย่างยั่งยืน โดยมีเหล่าสตาร์ทอัพและผู้ที่สนใจในแวดวงเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

EXTC0320
ฐนสรณ์ ใจดี

 

ด้านนายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีพันธกิจหลักในการเสริมสร้างศักยภาพของสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ด้านเทคโนโลยีให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และแข่งขันได้ในเวทีโลก โดยสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “One Roof, All Possibilities – ที่เดียว ทุกความเป็นไปได้” ท่ามกลางบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม

ขณะเดียวกัน ยังเน้นการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพในทุกมิติ ตั้งแต่การแลกเปลี่ยนถ่ายเทองค์ความรู้ โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัลแพลตฟอร์มรองรับธุรกิจดิจิทัล การส่งเสริมจากองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ การส่งเสริมจากหน่วยงานภาครัฐในการจัดตั้งและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และการสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่จะต่อยอดโอกาสการเติบโตของธุรกิจ

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค มั่นใจว่า ระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบและความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน จะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีไทย ให้ก้าวสู่การเป็น ยูนิคอร์นที่สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในเวทีโลก อีกทั้งยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้สามารถพัฒนาได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายฐนสรณ์ กล่าว

Avatar photo