Branding

‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส’ ทะยานขึ้น ‘บีทีเอส’ ชิงเร็วส่งด่วน ‘3 ชั่วโมง’

ส่งเร็วภายใน 1 วันยังไม่พอ เคอรี่เอ็กซ์เพรส ย้ำผู้นำส่งพัสดุด่วน จับมือ บีทีเอส และ วีจีไอ เปิดตัว “บีทีเอส เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เซอร์วิส” จุดบริการใหม่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จัดส่งพัสดุรวดเร็วทันใจภายใน 3 ชั่วโมง รวมถึงมีบริการส่งของในระยะ 200 เมตร จากรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มต้นด้วย 4 สถานียอดนิยมในกรุงเทพฯ พร้อมดึง “เวียร์ ศุกลวัฒน์” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

1 นายอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด
อเล็กซ์ อึ้ง

นายอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน ล่าสุด เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ร่วมมือกับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส และ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา เพื่อเปิดให้บริการ “บีทีเอส เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เซอร์วิส” (BTS Express Service) เริ่มจาก 4 สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสได้แก่ สถานีศาลาแดง, พร้อมพงษ์, ทองหล่อ และ สยาม

ทั้งนี้ บริการของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่จะอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจะเหมือนกับช้อปของเคอรี่ เอ็กเพรส นั่นคือ ลูกค้าสามารถส่งพัสดุได้ทั่วด่วนทั่วไทยถึงวันถัดไป (Next Day) รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็สามารถส่งพัสดุเพื่อขายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้ แต่บริการพิเศษที่เปิดเพิ่มขึ้นมาใหม่คือ การเปิดให้บริการ BTS Express Service ที่สามารถส่งพัสดุได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมงเท่านั้น

“BTS Express Service จะกลายเป็นบริการส่งพัสดุด่วนสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้รับการสนับสนุนแบบเอ็กซ์คลูซีพ จากรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายลูกค้าทุกคนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีเอสเป็นประจำทุกวัน”นายอึ้งกล่าว

6 Kerry Express เปิดบริการ BTS Express Service

นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าบริการ BTS Express Service จะมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงความคิดของคนกรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับพ่อค้าแม่ค้ารายเล็กรายน้อยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปที่สามารถใช้บริการส่งพัสดุด่วนด้วยความเร็วระดับนี้และจ่ายด้วยราคาที่สมเหตุสมผล โดยาบริการลักษณะนี้ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน

นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดตัว BTS Express Service จุดบริการใหม่ล่าสุดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 4 แห่ง จะช่วยให้ผู้โดยสารได้รับการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และเหมาะสำหรับผู้โดยสารที่เป็นคนเมืองอย่างยิ่ง อีกทั้งความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจของพันธมิตรทุกราย และผู้โดยสารจะได้รับประโยชน์จากการขยายบริการของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ด้าน นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา วีจีไอและเคอร์รี่ เอ็กซ์เพรสได้จับมือเป็นพันธมิตรกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เช่น โฆษณาบนรถส่งของ VGI x Kerry กว่า 2,300 คัน ทำให้เกิดการส่งสินค้าตัวอย่าง (Smart Sampling) ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายกว่า 200,000 ชิ้น รวมถึงการใช้แรบบิท ไลน์เพย์ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของกลยุทธ์และอีโคซิสเต็มในการก้าวไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่น และพร้อมปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เวียร์

นอกจากนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ” ซุปเปอร์สตาร์ของประเทศไทยเพื่อเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พร้อมนำเสนอภาพลักษณ์ของการตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นด้วยเสน่ห์ของเวียร์ รวมถึงความอบอุ่น ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความห่วงใย (Warm – Humble – Caring) ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรสได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีสาขามากกว่า 10,000 แห่ง (นับรวมสถานีบนรถไฟฟ้าบีทีเอสจำนวน 4 แห่งแล้ว) และมียานพาหนะขนส่งกว่า 20,000 คัน นอกจากนั้นยังสร้างงานไปแล้วกว่า 23,000 ตำแหน่ง

Avatar photo