Politics

‘ปารีณา’ กรี๊ด! ‘ชวน’ ไม่ให้พูด เชิญนั่ง-ตัดไมค์

“ปารีณา” กรี๊ด! “ชวน” บอกประท้วงผิดวิธี พร้อมสั่งเชิญนั่ง – ตัดไมค์

ปารีณา2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดประชุมเพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายทั่วไปตามญัตติที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านกับอีก 205 คนได้เสนอเพื่อสอบถามกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนำคณะรัฐมนตรีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวขอหารือว่า หลังมีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ การเสนอญัตติอภิปรายนายกฯในวันนี้ จะขัดต่อกฎหมายหรือไม่ โดยนายชวน ยืนยันไม่ขัด เป็นไปตามอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ

ด้านน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงคำชี้แจงของนายชวน หลังนายชวน ยืนยันญัตติที่ฝ่ายค้านยื่นเรื่องอภิปรายนายกฯ ไม่ผิดรัฐธรรมนูญ ก่อนถูกนายชวน กล่าวค้านว่า น.ส.ปารีณา จะประท้วงคำชี้แจงของประธานไม่ได้ แต่ต้องประท้วงว่าประธานทำผิดอะไร ทำผิดข้อบังคับข้อไหน

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ขอเปลี่ยนเป็นหารือท่านประธาน ทำให้นายชวน กล่าวว่า ขอหารือก็ไม่ได้ น.ส.ปารีณา จะยกมือหารือไม่ได้ และขอให้นั่งลง ทำให้น.ส. กล่าวว่า นั่งแล้ว ยกมือขอหารือได้ไหม?

จากนั้นนางสาวปารีณา กล่าวด้วยสีหน้าไม่พอใจว่า “คือศาลยังไม่มีอำนาจตรวจสอบเรื่องนี้เลย แล้วท่านใช้อำนาจประธานเนี่ยนะ” ก่อนถูกประธานตัดไมค์ และกล่าว่า “ขอเชิญให้นั่งนะครับ ถ้าประท้วงต้องเป็นประท้วง”

Avatar photo