General

ยอด 263 ล้าน!! ‘บิ๊กตู่’ นำทีมรับสายช่วยน้ำท่วมอีสาน ‘ภูมิใจไทย’ ร่วมด้วย 5.6 ล้าน

วันนี้ (17 ก.ย.)  ที่อาคารปฏิบัติการวิทยุโทรทัศน์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดารา นักร้อง นักแสดง รวมถึง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสากู้ภัย ร่วมรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี อสมท และกรมประชาสัมพันธ์ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย

539272

นอกจากเปิดให้มีผู้โทรเข้ามาแจ้งความต้องการบริจาคทางโทรศัพท์แล้ว ยังมีบริษัทห้างร้านเอกชน หน่วยงานราชการ และบุคคลมีชื่อเสียงต่างๆ พากันมามอบเงินบริจาคผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ ที่ห้องส่งด้วย

ในจำนวนผู้ที่ร่วมบริจาคเงินนั้น รวมถึง รัฐมนตรี และส.ส. จากพรรคภูมิใจไทย ที่พร้อมใจบริจาคเงินเดือนจำนวน 5.6 ล้านบาท เพื่อช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งเมื่อรายการยุติลง ในเวลา 22.00 น. ปรากฎว่ามียอดเงินบริจาคเข้ามาสูงถึง 263 ล้านบาท

539258

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในรายการนี้ด้วยว่า รัฐบาลและทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้ระดมสรรพกำลังความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างรวดเร็วที่สุด

539273

539260

​ทั้งนี้ ตนได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด ได้มีการรายงาน หารือ สั่งการ รวมทั้งปรับแผนการรับมือ ช่วยเหลือและเยียวยาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปริมาณน้ำอาจทรงตัว และเริ่มลดระดับลงในบางพื้นที่ แต่ทุกหน่วยงานยังคงต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร จิตอาสา และพี่น้องประชาชนทุกคน

243766

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนเริ่มรายการ ระหว่างพักอยู่ห้องรับรอง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปพูดคุยเป็นส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีครู่หนึ่ง ก่อนจะออกมารับโทรศัพท์ร่วมรายการ โดยนั่งอยู่กับ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพือเศรษฐกิจและสังคม และนายสาทิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

Avatar photo