Branding

เซ็นทรัล จัดมหกรรม ‘นาฬิกา – จิวเวลรี่’ รับโอกาสทอง ‘โกลเด้นวีค’

ห้างเซ็นทรัล ผนึกเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงานมหกรรมนาฬิกา – จิวเวลรี่ สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย รวมแบรนด์ทั้งหมดกว่า 180 แบรนด์ หวังโกลเด้นวีค นักท่องเที่ยวจีน มาไทย และซีแอลเอ็มวี ดันยอดทะลุเป้า 800 ล้านบาท

5.คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ ร่วมพูดถึงแบรนด์นาฬิกาต่างๆ ที่จะแสดงภายในงาน
ปิยวรรณ ลีละสมภพ

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า ห้างเซ็นทรัล เป็นผู้ริเริ่มในการจัดงานมหกรรมนาฬิกาในห้างฯ เป็นเจ้าแรกของไทยเมื่อปี 2541 และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องตลอด 21 ปี ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จ และเป็นภาพจำของกลุ่มลูกค้าว่า เราคือต้นแบบของมหกรรมนาฬิกาประจำปีในประเทศไทย

สำหรับปีนี้ เซ็นทรัลได้เดินหน้ากลยุทธ์การจัดงานด้วยการตอกย้ำความเป็นที่สุด ได้แก่ การจัดงานในช่วงเวลาที่ดีที่สุด รวบรวมค่ายนาฬิกาชั้นนำภายในงานมากที่สุด จำนวนแบรนด์และมูลค่ารวมสูงที่สุด พร้อมนาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษมากที่สุด และข้อเสนอดีที่สุด โดยในปีนี้ได้ตั้งเป้ารายได้รวม 800 ล้านบาท

10.นาฬิกาไฮไลต์จากแบรนด์ Grand Seiko แกรนด์ ไซโก

นอกจากนี้ ยังได้ขยายเวลาในการจัดงาน พร้อมขยายพื้นที่การจัดงาน รวมถึงเพิ่มมูลค่าและยกระดับการจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้น ด้วยการจัดงาน 2 ครั้ง 2 สถานที่ คือ ห้างเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งเพิ่งจัดผ่านไป โดยเน้นกลุ่มสินค้านาฬิกาประเภท Luxury Watch และ Mid Range Watch ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และล่าสุดคือ งาน Central | ZEN World’s Premier Watch & Jewellery Expo @ CentralwOrld

ขณะเดียวกัน ได้ขยายกลุ่มนาฬิกาเป็น 3 กลุ่ม คือ Luxury Watch, Fashion Watch และ Smart & Morderate Watch และเป็นปีแรกที่นำจิวเวลรี่จากแบรนด์ระดับพรีเมียมเข้ามาร่วมด้วย โดยมีแบรนด์นาฬิกาดังรวมกว่า 180 แบรนด์ ที่บริเวณพื้นที่ โซนเซ็นทรัลคอร์ต ชั้น 1 ลานอีเดน 1-2 และโซนแดซเซิล ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 25 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้

7.ส่วนหนึ่งของนาฬิกาไฮไลต์จากแบรนด์ต่างๆ ที่จะมีขึ้นภายในงาน

“ดังนั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงเป็นสถานที่เชิงกลยุทธ์ที่ดีที่สุด เพราะหากพูดถึงใจกลางกรุงเทพฯ ต้องนึกถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจสูง ได้รับการยอมรับ และเป็นเดสทิเนชั่นของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาประเทศไทยแล้วต้องมาที่นี่”นางสาวปิยวรรณ กล่าว

ที่สำคัญคือ ช่วงเวลาการจัดงาน เป็นการต้อนรับ โกลเด้นวีค เพราะเป็นการเริ่มต้นไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาคึกคักที่สุดของปีสำหรับคนไทย และยังตอบรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุด ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยในช่วง โกลเด้นวีค คือ วันที่ 1 ตุลาคม

จากมาตรการที่คณะรัฐมนตรี ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า (Visa on Arrival: VOA) อัตราคนละ 2,000 บาท แก่นักท่องเที่ยว 18 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจ และสอดคล้องกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ได้คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มจากปีที่แล้วประมาณ 10% นอกจากนี้ยังเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มซีแอลเอ็มวี ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากแนวโน้มการช็อปปิ้งของซีแอลเอ็มวีในเมืองไทย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เติบโตประมาณ 5% ต่อปี

6.ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา
ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน เซ็นทรัลเวิลด์มีทราฟฟิกลูกค้าไม่ต่ำกว่าวันละ 150,000 คน และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แบ่งเป็นลูกค้าต่างชาติประมาณ 30% โดยนักท่องเที่ยวจีนมีมากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะมีทราฟฟิกในช่วงการจัดงานนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% เพราะเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับช่วงวันหยุดยาวประจำปีของจีนอีกด้วย

 

Avatar photo