Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่ตื่นเต้น! พร้อมสู้ศึกซักฟอกพรุ่งนี้

“บิ๊กตู่” พร้อมสู้ศึกซักฟอกพรุ่งนี้ ลั่นเกินเวลาที่จะตื่นเต้นแล้ว แจงมีฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อมูลให้

ประยุทธ์179621 1

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความพร้อมการอภิปรายประเด็นถวายสัตย์ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.) ว่า ตนก็พร้อมเสมอมา เมื่อไหร่ที่สามารถดำเนินการได้ตนก็จะไปตอบและไปรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ซึ่งไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรสักอย่าง เพราะเลยเวลาและเกินขั้นตอนที่จะตื่นเต้นมาแล้ว

เมื่อถามว่า ในวันที่ 18 กันยายน นายกรัฐมนตรีมีภารกิจทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นแล้วจะอยู่ฟังการอภิปรายในสภาทั้งวันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมก็ คิดว่าผมจะอยู่จะอยู่ให้มากที่สุด ผมก็ต้องทำงานด้วยอะไรด้วยและการอภิปรายผมก็ไม่ไปขัดข้องขัดแย้งอะไรอยู่แล้ว ผมอยู่ท่านก็อภิปรายได้อยู่แล้ว แต่พยายามจะอยู่ให้มากที่สุด เพราะมีภารกิจของผมอยู่ด้วย”

ส่วนการเตรียมข้อมูลนั้น ตนคงไม่ได้เตรียมด้วยตัวเองทั้งหมด เพราะฝ่ายกฎหมายก็เตรียมด้วย จึงต้องฟังหัวข้อกฎหมาย และข้อมูลแนวทางมาจากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญความมุ่งหมายและจุดประสงค์ของแต่ละอันเป็นอย่างไรซึ่งตนก็ชี้แจงได้เท่านั้น รวมถึงคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญก็มีผลอยู่ด้วยก็ให้ฟังกันบ้างก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า ทำไมวันนี้นายกฯ ดูมีอาการเหน็ดเหนื่อย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ก็เหนื่อยทำงานไง”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายกฯ ระบุว่าจะเอาตนแบบวันนี้หรือเอาตนแบบเมื่อก่อน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “หงุดหงิดแบบก่อนไง ตอนนี้อารมณ์ดี หรือจะให้หงุดหงิดแบบก่อน แล้วจะให้เรื่องอะไรอีกละ”

Avatar photo