Economics

ชาวบางแคเฮ! 21 ก.ย.รถไฟฟ้าสีน้ำเงินทดลองเปิดวิ่งถึง ‘สถานีหลักสอง’

ชาวบางแคเฮ! 21 ก.ย. นี้ “รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน” ทดลองเดินรถส่วนต่อขยายครบถึง “สถานีหลักสอง” กำหนดเปิดทางการ 29 ก.ย. นี้ตามแผนเดิม ส่วนช่วง “เตาปูน-ท่าพระ” คาดทดลองเปิดได้ปลายปีนี้

364760

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 4 สถานี รวมเป็นเปิดครบทั้งหมด 11 สถานี ตั้งแต่สถานีวัดมังกรถึงสถานีหลักสอง ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

โดยสถานีที่เปิดทดลองให้บริการเพิ่มได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48, สถานีภาษีเจริญ, สถานีบางแค และสถานีหลักสอง พร้อมทั้งขยายเวลาเปิดให้บริการ ดังนี้

  • สถานีหลักสอง จะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ในวันธรรมดา และเวลา 06.00 น. ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีหลักสองเวลาประมาณ 23.05 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด
  • สถานีเตาปูน จะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีเตาปูนในเวลา 23.30 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด

S 83410958

ทั้งนี้ รูปแบบการเดินรถในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า จะมีการกลับรถที่สถานีบางหว้าและสถานีสวนจตุจักร เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสาร โดย รฟม. จะเปิดให้บริการเดินรถ (ส่วนต่อขยาย) ช่วงหัวลำโพง-บางแค อย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ส่วนต่อขยาย) ช่วงสถานีเตาปูน – สถานีท่าพระ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคม 2563 นั้น คาดว่าจะดำเนินการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการได้ภายในปี 2562 ซึ่งขณะนี้ รฟม. อยู่ระหว่างทำการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบมีความพร้อมและมีความปลอดภัยสำหรับการเปิดให้บริการแก่ประชาชน

Avatar photo