Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยกเลิกจัดเลี้ยงพรรคร่วม 19 ก.ย.นี้ ลุยช่วยน้ำท่วมแทน

“บิ๊กป้อม” แจงกองทัพส่งเจ้าหน้ากว่า 4 พันนายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมยกเลิกการจัดเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลให้ ส.ส.ลงพื้นที่ดูแลประชาชน

ประวิตร109623

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดแถลงข่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกวัน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบความก้าวหน้า พร้อมยืนยันว่าภาครัฐให้ความช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ มีทหารกว่า 4,000 นายลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ประสบภัย ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไม่เข้าไปช่วยเหลือ ตามที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ส่วนกรณีที่ประชาชนบริจาคผ่านภาคประชาชนแทนภาครัฐ เพราะไม่มั่นใจว่าเงินบริจาคจะถึงประชาชนโดยเร็วนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอยืนยันว่าเงินบริจาคผ่านรัฐบาล จะส่งถึงประชาชนอย่างแน่นอน และในช่วงเย็นวันนี้ (17 ก.ย.) ตนและคณะรัฐมนตรี จะไปรับโทรศัพท์ในงานรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยของรัฐบาลด้วย

สำหรับการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลที่เดิมมีกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 19 กันยายนนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้งดการจัดงานดังกล่าวแล้ว เพราะสมาชิกพรรค และ ส.ส.ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

Avatar photo