Politics

‘บิ๊กตู่’ แฮปปี้! พบนักแข่ง F1 ยังเหน็บคนสร้างชื่อเสียอยู่ต่างประเทศ

“บิ๊กตู่” แฮปปี้! ต้อนรับนักแข่ง F1 สัญชาติไทย ชี้วันนี้ยิ้มได้ เหน็บบางคนชอบสร้างปัญหาทำชื่อเสียอยู่ต่างประเทศ

ประยุทธ์179621

นายอเล็กซ์ซานดา อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถ Formula 1 ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สัญชาติไทย วัย 20 ปี เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรับโอวาท

โดยนักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ได้มอบชุดแข่ง Formula 1 ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่ระลึก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ นำชุดแข่งมาเทียบตัวเพื่อดูว่าจะสวมใส่พอดีหรือไม่ พร้อมทดลองสวมถุงมือแข่ง และทำท่าชกมวยและท่าขับ Formula 1 นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้สอบถามถึงการแข่งขัน การเตรียมตัว ปัญหาและอุปสรรค สภาพอากาศระหว่างการแข่งขัน รวมไปถึงชีวิตครอบครัว

“สำหรับ Formula 1 ถ้าขับเร็ว หลวงพ่อคูณ คงไม่อยู่ คงหนีออกไปตั้งแต่ขับความเร็วที่ 120 หลวงพ่อคูณบอก พอเลย 80 กูก็ไปแล้ว จึงต้องอยู่ที่สติของตัวเองกับฝีมือ แต่บางคนฝีมือไม่ค่อยมี แต่ชอบวิ่งเร็ว เช่นพวกแว้นต่างๆ มีปัญหาแบบเรียงคิวกันมา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้ยิ้มได้ เพราะความสุขนั้นหาได้ทุกวัน แต่บางคนกลับชอบสร้างปัญหาให้กับเรา ทั้งนี้ นายกฯไม่ค่อยมีความทุกข์ มีแต่ความทุกข์ของประชาชน

“นี่คือคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่บางคนไม่สร้างชื่อเสียง แต่กลับสร้างชื่อเสีย อยู่ต่างประเทศ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo