Lifestyle

เปิดโผ ’10 ร้านอร่อย’ หน้าใหม่ ‘เชลล์ชวนชิม’ 58 ปีการันตี

จากจุดกำเนิด “เชลล์ชวนชิม” ที่เข้ามาปฏิวัติวงการอาหารไทยในปี 2504 โดย ม.จ.ภีศเดช รัชนี ซึ่งสมัยนั้นทรงดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกส่งเสริมการขายและโฆษณาของเชลล์ ได้ทรงดำริที่จะส่งเสริมการใช้แก๊สหุงต้มสำหรับร้านอาหารและครัวเรือนให้เป็นที่แพร่หลาย ท่านจึงได้ทรงปรึกษากับ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ และเกิดเป็นแนวคิดที่จะชูเรื่องอาหาร โดยการแนะนำอาหารอร่อยในประเทศไทย

เชลล์.jpeg

จนถึงวันนี้ เชลล์ชวนชิม โดยบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้เคียงคู่และรับประกันความอร่อยของร้านอาหารทั่วไทยมานานถึง 58 ปี โดยในโอกาสครบรอบ 58 ปี เชลล์ชวนชิม ได้เปิดตัวนักชิมคนใหม่ พร้อมแนะนำสุดยอดร้านอาหาร 10 ร้านแรกจากทั่วประเทศ ที่ได้รับตราเชลล์ชวนชิม

สำหรับร้านอาหารที่จะได้รับตราเชลล์ชวนชิมต้องมีคุณสมบัติที่เป็นไปตามมาตรฐาน 3 ข้อคือ คือมีรสชาติอร่อย คงรสชาติต้นตำรับ และจะต้องคุ้มค่าแก่การเดินทางไปชิม ซึ่งล่าสุด ได้คัดเลือกและมอบตราเชลล์ชวนชิมให้กับร้านอาหารใหม่ 10 ร้านแรกเพื่อยืนยันถึงสุดยอดความอร่อย ได้แก่

64675

1. ร้านลุงเลียง-ป้ามาลี ร้านอาหารพื้นบ้านในชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ย จังหวัดชลบุรี อาหารรสชาติจัดจ้านและมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย รวมถึงเมนูหาทานยาก อย่างผัดกะเพรานก หมูป่าพล่าระกำ ปลาดุกทอดน้ำปลา แกงไก่ใส่กะลามะพร้าว

2. ร้านเจ๊โอว ร้านข้าวต้มเก่าแก่ชื่อดังย่านบรรทัดทองที่มีตัวเลือกหลากหลายและรสชาติอาหารที่อร่อยไม่แพ้ใคร อย่างยำปลาแซลมอน หมูกรอบ หรือเมนูเด็ดมื้อดึกอย่างมาม่าหน้ากรรเชียงปูรวม

64672

3. ร้านบ้านนวล ร้านอาหารไทยพื้นบ้านรสชาติดีเยี่ยม บรรยากาศเป็นกันเองเหมือนทานข้าวบ้านเพื่อน ตั้งอยู่ในซอยสามเสน 2 โดยมีเมนูสุดฮิตอย่างกุ้งผัดมันกุ้ง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ปูจ๋า ต้มส้มปลาเต๋าเต้ย น้ำพริกไข่ปู เป็นต้น

4. ร้านเรือนไทยกุ้งเผา ร้านอาหารทะเลในอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขึ้นชื่อเรื่องกุ้งเผาไซส์ใหญ่ผ่าครึ่งซีกย่างบนเตาถ่าน ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา

5. ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่โด่งดังทั้งในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ เป็นสูตรที่ได้รับการสืบทอดกันมาอย่างยาวนานถึง 3 ชั่วอายุคนที่ถนนสันติภาพ ข้างร้านสหยางทอง

64673

6. ร้านแดงแหนมเนือง ร้านอาหารเวียดนามอันเลืองชื่อที่มีประวัติความอร่อยอันยาวนานกว่า 50 ปี หนึ่งในของดีประจำจังหวัดหนองคาย

7. ร้านฮอนโมโน (Honmono) ร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยมที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี เมนูแนะนำ คือซูชิและเมนูที่ชื่อขึ้นต้นด้วย “Honmono” ปัจจุบันขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 9 สาขาทั่วกรุงเทพฯ

64674

8. ร้านโคคอตฟาร์มโรสต์แอนด์ไวน์เนอรี่ (Cocotte Farm Roast & Winery) สเต๊กเฮาส์ในโครงการ 39 บูเลอวาร์ด แต่ให้ความรู้สึกและบรรยากาศเหมือนทานอาหารอยู่ในฟาร์มชนบทประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลกโดยเชฟชาวฝรั่งเศส

9. ร้านโทบี้ส์ (Toby’s) ร้านอาหารออสซี่สุดฮิตในซอยสุขุมวิท 38 ก่อตั้งโดยหนุ่มสาวผู้เคยใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลีย ที่ได้รวบรวมเมนูอาหารเช้า-เย็น ขนมหวาน และเครื่องดื่มสไตล์ออสเตรเลียไว้ในที่เดียว

10. ร้านลิมอนเชลโล (Pizzeria Limoncello) ร้านพิซซ่าอิตาเลียนขึ้นชื่อติดอันดับย่านสุขุมวิท ที่คงรสชาติต้นตำรับพิซซ่าบางกรอบจากเมือง Napoli และ Caprio นับสิบหน้า

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะนำร้านอาหารที่ได้รับตราเชลล์ชวนชิมมาเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศเพื่อพัฒนาให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความอร่อย เรียกได้ว่าถ้านึกถึงร้านอร่อยจะต้องนึกถึงสถานีบริการน้ำมันเชลล์ เพื่อเติมเต็มให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็น “สถานีเติมสุข” แก่ผู้บริโภคอย่างครบวงจร รวมถึงเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่นั้น

Avatar photo