Branding

จาก ‘พอร์โต้ ชิโน่’ สู่ ‘พอร์โต้ โก’ ดี-แลนด์ปักหมุดประตู ‘ขึ้นเหนือ-ลงใต้’

หลังจากความสำเร็จจากการปลุกปั้น “พอร์โต้ ชิโน่” ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัดสมุทรสาครเมื่อ 7 ปีก่อน บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ก็ได้ต่อยอดและขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ เป็นจุดแวะพัก หรือ Rest Area บนเส้นทางหลวงเชื่อมจังหวัด ภายใต้แบรนด์ “พอร์โต้ โก” โดยเปิดตัวโครงการแรกในปี 2560 ภายใต้ชื่อ “พอร์โต้ โก บางปะอิน” ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชีย กิโลเมตรที่ 4 ฝั่งขาออกจากกรุงเทพฯ ที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Porto Go Tha Chin 1

ปัจจุบัน พอร์โต้ โก บางปะอิน ได้กลายเป็นจุดพักรถ 24 ชั่วโมง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักเดินทางที่ขับรถขึ้นภาคเหนือและภาคกลางตอนบน จากจุดเด่นในเรื่องความสะดวกทั้งที่จอดรถ ห้องน้ำติดแอร์ ร้านค้าของฝาก และร้านอาหารชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น เซเว่น-อีเลฟเว่น, ร้านกาแฟอเมซอน รวมถึงร้านที่เปิดให้บริการไดร์ฟทรู อย่าง สตาร์บัคส์, เคเอฟซี, แมคโดนัลด์, และดังกิ้น

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจสู่จุดพักรถของกลุ่มดี-แลนด์ เนื่องจากศึกษาข้อมูลพฤติกรรมของนักเดินทางที่ใช้ถนนสายหลัก และพบว่ามีรถยนต์วิ่งเฉลี่ยถึง 14.8 ล้านคันต่อปี หรือ 4 หมื่นคันต่อวัน และเกือบทั้งหมดจอดแวะจุดพักรถ เพื่อเข้าห้องน้ำและทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น แวะพักผ่อน เพื่อ เติมความสดชื่นระหว่างเดินทาง รับประทานอาหาร ซื้อกาแฟ แต่มีเพียง 30% เท่านั้น ที่แวะเติมน้ำมัน

“ดังนั้น โครงการพอร์โต้ โก จึงมีมากกว่าสถานีบริการน้ำมันและห้องน้ำสะอาด เพื่อตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการ”

จากความสำเร็จของสาขาแรก บริษัทจึงได้ทุ่มงบประมาณ 400 ล้านบาท สำหรับโครงการที่สอง ภายใต้ชื่อ “พอร์โต้ โก ท่าจีน” ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 23 ไร่ ที่ตำบลบางโทรัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนถึงวัดเกตุมวดีศรีวราราม เพื่อเน้นเจาะกลุ่มนักเดินทางที่ขับรถลงภาคใต้บนถนนพระราม 2 ซึ่งมีปริมาณการจราจร เฉลี่ยสูงถึงวันละ 1.2 แสนคัน โดยยังรักษาจุดเด่นในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เพื่อสร้างประสบการณ์ การพักผ่อนระหว่างการเดินทาง

สุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ 2
สุเทพ ปัญญาสาคร

สำหรับ พอร์โต้ โก ท่าจีน จะมีสถานีบริการน้ำมัน ร้านค้า ร้านอาหารมากถึง 30 ร้าน ทั้งร้านอาหารชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ ร้านของฝาก ร้านกาแฟ ร้านค้าแบรนด์ดัง รวมไปถึงบริการชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ และที่จอดรถมากกว่า 200 คัน พร้อมที่จอดรถทัวร์

ขณะเดียวกัน ยังได้ดึงพันธมิตรทางธุรกิจที่พร้อมจะขยายธุรกิจในรูปแบบไดร์ฟทรูและรูปแบบใหม่ๆ ที่จะ เกิดขึ้นในอนาคตเข้าร่วม ซึ่งล่าสุดในส่วนของบริการไดร์ฟ ทรู มีแบรนด์ใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ได้แก่ วราภรณ์ ซาลาเปา และ ชาตรามือ สองแบรนด์ดังสัญชาติไทยที่จะเปิดไดร์ฟทรูเป็นสาขาแรกในประเทศไทยในวันที่ 27 กันยายน และ 10 ตุลาคมนี้

ขณะที่ในส่วนสถานีบริการน้ำมันที่เปิดให้บริการใน “พอร์โต้ โก ท่าจีน” ทางดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้จับมือกับบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ในการเปิดสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ซึ่งจะเป็นสาขาที่ 3 บนถนนพระราม 2 เปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยโครงการพอร์โต้ โก ท่าจีน คาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการได้เต็ม รูปแบบภายในต้นปี 2563

Porto Go Tha Chin 4

พร้อมกันนี้ในอนาคต ยังมีแผนขยายธุรกิจไปตามถนนสายหลักโดยรอบกรุงเทพฯ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเป็นจุดแวะพักสำหรับ นักเดินทางและลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

Avatar photo