Entertainment

รายงานเผยว่า YG เตรียมคืนเงินลงทุน 67 พันล้านวอน ให้กับ Louis Vuitton

YG Entertainment เตรียมที่จะคืนการลงทุน LVMH เป็นจำนวนเงิน 67 พันล้านวอน

3

วันที่ 16 กันยายน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการลงทุนทางด้านการเงินเผย “การเรียกร้องการชำระหนี้ 61.25 พันล้านวอนที่ได้รับการลงทุนโดย บริษัท สินค้าหรูหราของฝรั่งเศส Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) มีกำหนดการชำระวันที่ 16 ตุลาคม”

ในช่วงเวลาของการลงทุนในเดือนตุลาคม 2014 LVMH เลือกที่จะแปลงหุ้นบุริมสิทธิ์แปลงสภาพที่ไถ่ถอนเป็นหุ้นสามัญที่ 43,574 ต่อหุ้นหรือชำระคืนประมาณ 67 พันล้านวอนหลังจาก 5 ปี พร้อมดอกเบี้ย 2%

เนื่องจากราคาหุ้นของ YG ร่วงลงถึงระดับครึ่งในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จึงคาดว่าจะเกิดความเสียหายอย่างมากต่อการแปลงหุ้น ณ สิ้นเดือนมิถุนายน YG มีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดประมาณ 46.6 พันล้านวอนและสินทรัพย์ทางการเงินระยะสั้น 16 พันล้านวอน มีโอกาสสูงที่ บริษัทจะประสบปัญหาการขาดแคลนเงินสดเนื่องจากพวกเขาเตรียมที่จะคืนเงินให้

2 9

Yu Sung-man นักวิจัยของ Hyundai Motor Securities เปิดเผยว่า “ความสามารถของ YG ในการสร้างเงินสดจากการขายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง สภาพคล่องของเงินสดจึงลดลงด้วยเช่นกัน”

ดูเหมือนว่าความกลัวของนักลงทุนเกี่ยวกับ YG จะเพิ่มขึ้นอีก หากสินทรัพย์เงินสดของบริษัทลดลง เนื่องจากการชำระเงินลงทุนคืน Louis Vuitton

ในขณะเดียวกัน ยางฮยอนซอก และซึงรีจะถูกเรียกตัวโดยตำรวจเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้กล่าวหาการพนัน ‘hwanchigi’ ในต่างประเทศ ตำรวจได้ประกาศด้วยว่าพวกเขาจะเรียก บีไอ B.I อดีตสมาชิกวง iKON มาในสัปดาห์นี้ เพื่อสอบสวนข้อหาการซื้อยาผิดกฎหมาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

Avatar photo