General

‘เกาะช้าง’ เจอหนัก น้ำป่าหลากสะพานขาด สั่งปิด 2 น้ำตก-หยุดเดินเรือเฟอร์รี่

สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก และยังมีน้ำไหลทะลักลงทะเลผ่านคลองต่างๆ บนตำบลเกาะช้าง ตั้งแต่สะพานคลองสน สะพานคลองพลู สะพานไชยเชษฐ และสะพานไก่แบ้ ทำให้บ้านเรือน รีสอร์ท ที่อยู่แนวคลองได้รับผลกระทบจำนวนมาก และได้รับความเสียหายทั้งทรัพย์สินและบ้านเรือน

242850

440624

นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่-สท.ในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากบริเวณย่านชุมชนไก่แบ้ หมู่ 4 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง  ถนนบางช่วงถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาด ชาวบ้านต้องขนของหนีน้ำอย่างเร่งด่วน เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.40 น.ที่ผ่านมา และสุดท้ายต้องตัดสินใจประกาศเตือนให้ประชาชนทราบถึงแนวโน้ม พร้อมเตือนภัยให้ประชาชนระมัดระวังและไม่ให้รถยนต์ขับผ่านเส้นทางที่น้ำท่วม

242851

242852

ล่าสุด สะพานคลองพลู ที่บ้านคลองพร้าว ระดับน้ำสูงท่วมสะพาน และคอสะพานส่งผลให้พื้นยางมะตอยเปิดและหลุดออก พร้อมขาดไป 1 ช่องทางจราจร และอาจจะทำให้ขาดทั้งสองด้าน เนื่องจากยังมีน้ำไหลลงมาจากน้ำตกคลองพลูจำนวนมาก ทำให้นายโกสิทธ์สินรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างต้องประกาศปิดน้ำตกคลองพูล และน้ำตกธานมะยม เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลแรงมาก ส่วนบริเวณหมู่เกาะรังที่นักท่องเที่ยวใช้ชมประการังก็สั่งห้ามออกไปเนื่องจากคลื่นลมแรง

242848

242849

อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในอำเภอเกาะช้าง ยังมีแนวโน้มตกมาอีก และคลื่นลมในทะเลมีสูง ทำให้ผู้ประกอบการเฟอร์รี่ทั้งสองแห่ง ต้องตัดสินใจหยุดการเดินเรือเฟอร์รี่ช่วงคราว ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นมา และจะเปิดเดินเรืออีกครั้ง หากคลื่นลมสงบหรือเมื่อสามารถเดินเรือได้เมื่อมีความปลอดภัย

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo