Economics

‘โออาร์’ เปิดปั๊มน้ำมัน 8 แห่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

“โออาร์” ช่วยเหลือวิกฤติน้ำท่วมอุบลราชธานี เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในปั๊ม “พีทีที สเตชั่น” อุบลราชธานี และใกล้เคียง รวม8 แห่ง 

S 4628617
นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง

ทางโออาร์ ได้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเปิดศูนย์ช่วยเหลือชุมชน และผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ปั๊มน้ำมัน “พีทีที สเตชั่น” จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 7 แห่ง และยโสธร จำนวน 1 แห่ง รวม 8 แห่ง

ทั้งนี เพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้ประสบภัยเข้ามาพักอาศัย ใช้ห้องน้ำ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมถึงเป็นจุดจัดเตรียมอาหาร และสิ่งของ เพื่อให้หน่วยงานราชการนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป

และเป็นจุดตั้งเต็นท์ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงเป็นจุดให้บริการโลหิตอีกด้วย

นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้สนับสนุนงบประมาณให้กับผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน จังหวัดอุบลราชธานี นำไปจัดเตรียมอาหาร และน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยที่เข้ามาพักที่สถานีบริการน้ำมัน แต่ละแห่ง สนับสนุนน้ำมันให้กับเรือกู้ภัย และเรือของประชาชนในพื้นที่ รวมไปถึงพนักงานคลัง และชุมชนโดยรอบคลังน้ำมันอุบลราชธานีของ

โออาร์ ยังได้ร่วมกันเป็นจิตอาสาบรรจุและแจกจ่ายถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย

ทั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมในการฟื้นฟูสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนอย่างเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกันได้เตรียมพร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอในทุกสถานีบริการน้ำมัน รวมถึงบริหารเส้นทางการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ประสบภัย เพื่อป้องกันการขาดแคลน และสามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง

“โออาร์ ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนปลอดภัย และขอให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ได้โดยเร็ว” นางสาวจิราพร กล่าว

Avatar photo