Food

YATAI BKK คนทำงาน..นั่งชิลล์ สไตล์ญี่ปุ่น

คุณๆ เจ้าขา กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว ไปค้นพบ ร้านอาหารญี่ปุ่น..แนวใหม่ อุบัติขึ้นมากลางใจเมืองหลวง เพื่อให้คนทำงานได้ไปนั่งกินแบบชิลล์ๆ หลังเลิกงาน แบบว่า สังสรรค์ และ คลายเครียด หรือ กินอาหารญี่ปุ่น เป็นอาหารมื้อเย็น ให้อิ่มอร่อยก่อนกลับบ้าน ในสนนราคา เบาๆ จับต้องกันได้ กับวัตถุดิบเกรดดี ร้านนี้ ชื่อว่า Yatai BKK

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0012

Yatai ไม่ใช่เป็นเพียงชื่อร้านเท่านั้น แต่คำว่า Yatai (ยาไต) เป็นสไตล์การให้บริการอาหารญี่ปุ่น ในรูปแบบรถเข็นริมทางเดิน ซึ่งในเมืองต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ฟุกุโอกะ จะมีร้านแนวนี้กระจายอยู่ทั่วเมืองโดยร้าน Yatai ของประเทศญี่ปุ่น จะมีลักษณะเป็นซุ้ม ที่มีแผ่นพลาสติกเปิด-ปิด เวลาเดินเข้า-ออกจากร้าน เพื่อกันลมหนาวพัดมากระแทกตัว ซึ่งลูกค้าส่วนมาก จะเป็นคนทำงานชาวออฟฟิศ ที่มานั่งสังสรรค์ กินอาหารเย็นและดื่มสังสรรค์เบาๆ ก่อนกลับบ้าน

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0010

Yatai BKK ได้นำคอนเซ็ปต์ รถเข็นอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ที่ปรุงง่าย…ปรุงไว เลือกใช้วิตถุดิบชั้นดี มารวมไว้ในร้านเดียวกัน ผสมผสานเข้ากับร้านสไตล์ “อิซากายะ” โดยมีการเครื่องดื่มและกับแกล้มให้นั่งสังสรรค์กันได้ และยังมีอาหารกินอิ่มอร่อยหนักๆ แบบครบทุกประเภท อาทิ ข้าวหน้าต่างๆ , บะหมี่โซบะ, ราเมง, อาหารเสียบไม้ปิ้งย่าง ราคาเริ่มต้น ไม้ละ 12 บาท , ซูชิ, มากิ (ข้าวห่อสาหร่าย), ซาชิมิ รวมไปถึง เสต็ก เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นร้านที่มีอาหารให้ครบรส ทุกประเภทเลยทีเดียว

15

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0055

บรรยากาศรวมๆ ของร้าน Yatai BKK กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว เข้าไปสัมผัสมาแล้ว บอกเลยว่า นั่งกันแบบชิลล์ๆ เป็นกันเอง ตัวร้านทำเป็นซุ้มพลาสติก ประดับด้วยโคมไฟญี่ปุ่น ไซด์ของร้านไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปเก้าอี้นั่งบางส่วนใช้ ลังขวดน้ำอัดลม มาปูผ้าทับ นั่งสบายดีเหมือนกันนะ ตรงทางเข้าจะเป็น เคาน์เตอร์ให้บริการ ซาซิมิ มีเนื้อปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปูอัด ปลาหมึกญี่ปุ่น หอยปีกนก และสาหร่ายญี่ปุ่น ถัดเข้าไปด้านหลัง จะเป็นครัวแบบเปิด ให้ลูกค้าได้เห็นการปรุงอาหารชองเชฟ ไม่ว่าจะเป็นการ ทอด การปิ้งย่าง ดูแล้วเพลินดี อีกฝั่งจะเป็นส่วนให้ลูกค้านั่ง ขนาบด้วยซุ้มเครื่องดื่ม ซุ้มให้บริการบะหมี่ และตู้ให้บริการไอศครีม

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0005

ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านที่เอาใจคนทำงาน ให้มีสถานที่แฮงเอ้าท์ พบปะสังสรรค์ชิลล์ๆ กินอาหารอร่อยๆ และจิบเครื่องดื่มไป…คุยกับเพื่อนไป จึงจัดโปรโมชั่นน่าสนใจมากๆ ไว้คอยต้อนรับ นั่นก็คือ บุฟเฟต์เบียร์สด ราคาเพียง 299 บาท/คน นั่งดื่มกันได้ยาวๆ 2 ชั่วโมง พิเศษยิ่งขึ้น จ่ายเพิ่มคนละ 99 บาท จะได้รับ กับแกล้ม 8 เมนู กินได้ไม่อั้น บวกเวลาเพิ่มให้อีก 1 ชั่วโมง รวมเป็น 3 ชั่วโมง ราคาเบ็ดเสร็จ เฉลี่ยคนละ 399 บาท

16

8 เมนู ที่เสิร์ฟในแต่ละสัปดาห์ จะหมุนเวียนจากรายการ ได้แก่ ถั่วแระญี่ปุ่น, เเปะก๊วยทอด, โกโบ้ทอด, ขนมจีบทอด, หัวใจไก่ย่าง, ตับไก่ย่าง, ปลาไข่ย่าง, ไส้กรอกทอด, ลิ้นไก่ย่าง, ลูกชิ้นไก่ย่าง, ปลาไข่ทอด, เกี๊ยวซ่า, เห็ดหอมย่าง, ไก่ทอดคาราเกะ, ปีกไก่ย่าง, แก้มหมูย่าง, ไก่ต้นหอมย่าง, เห็ดหอมทอด, กระเทียมย่าง, กุ้งฝอยทอด, หนวดปลาหมึกทอด, ยำสาหร่าย, ทาโกะวาซาบิ, เนื้อต้นหอมย่าง, เบคอนเห็ดเข็มทอง, ทาโกะยากิ, หมูสามชั้นย่าง, ต้นหอมญี่ปุ่นย่าง, ปูอัด, หมูชาชู ไม่ต้องคิดมาก..มีแต่คำว่า “คุ้ม”

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0019

นอกจากนี้ เมนูอื่นๆ ในร้านที่น่าสนใจ และมีความอร่อยเกินราคา แนะนำ ซูชิ เพราะ ซูชิ ของร้าน Yatai BKK จัดมาให้คำใหญ่มว๊ากกกกก วัตถุดิบที่ท๊อปมาบนตัวข้าว ก็มีให้เลือกหลากหลาย ใส่โป๊ะมาให้แบบเต็มๆ คำ ราคาถือว่าไม่แพง เมื่อเทียบกับร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วๆ ไปในห้าง อย่างเช่น ซูชิ ไข่ปลาแซลมอน, ซูชิ หน้าปลาไหลญี่ปุ่น, ซูชิ หน้าปลาเอ็นกาวะ และ ซูชิ ฟัวกราส์ เฉลี่ยเพียงคำละ 50 – 200 บาท เท่านั้น

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0021

Yatai BKK คือเจ้าแรกในเมืองไทย ที่รวมอาหารญี่ปุ่นไว้อย่างหลากหลาย ให้บริการในแบบ Yatai ผสานกับ “อิซากายะ” กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว เห็นว่า เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่เลิกงานแล้ว ก็อยากจะชิลล์ๆ ฆ่าเวลาช่วงรถติด ได้นั่งคุย นั่งเม้าท์ ได้สังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือ ไปนั่งคนเดียว ก็ดูไม่แปลก ราคาก็ไม่แรง ในขณะที่มีอาหารและเครื่องดื่ม ให้เลือกอย่างจุใจ รสชาติถือว่าคบได้ ราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์อีกตะหาก ใครที่ทำงานอยู่ในย่าน สุขุมวิท, เพลินจิต, หลังสวน หรือที่อื่นๆ ในเขตกรุงเทพฯ ก็ลองไปสัมผัส และเอ็นจอยกันดู เชื่อว่าจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0032 side

YATAI ๑๙๐๙๑๕ 0009

พิกัดร้าน YATAI BKK อยู่ในย่านถนนเพลินจิต อยู่ในซอยฝั่งตรงกันข้ามกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอมบาสซี่ ซอยเดียวกับร้าน New Wine Bridge พอเข้าไปเกือบสุดซอย ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ (ติดกับร้าน Wine Bridge) เดินทางสะดวกด้วย BTS ลงสถานีเพลินจิต และ มีที่จอดรถยนต์ (บริเวณหน้าร้านค่าจอดคันละ 100 บาท) เปิดให้บริการระหว่างเวลา 17.00 – 01.00 น. สอบถามรายละเอียด หรือ จองโต๊ะกันได้ที่ FB YataiBKK

Avatar photo
blogger สายอาหาร...รีวิวร้านอาหาร เน้นกินอร่อย เพื่อชุมชนคนรักการกิน...