Telecommunications

10 จุดเด่น ‘รถ COW’ จาก ‘ทรูมูฟเอช’ เพื่อความลื่นไหล ไม่สะดุด

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ในชีวิตยุคดิจิทัล พฤติกรรมติดจอขาดสมาร์ทโฟนไม่ได้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้ายามเกิดวิกฤติ พายุเข้า ไฟฟ้าดับ เสาสัญญาณล้ม ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับใครได้เลย ที่ผ่านๆมา จะเห็นได้ว่ากรณีเกิดเหตุ หรือมีงานใหญ่ๆ คนแน่นๆ ก็จะมีการนำรถโมบายล์ เข้าพื้นที่ เพื่อขยายสัญญาณ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร

2 7

ล่าสุด ทรูมูฟ เอช ได้พัฒนารถเน็ตเวิร์คทรูมูฟ เอช หรือที่มีชื่อเป็นทางการว่า “รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว” เรียกกันสั้นๆ ว่า รถ COW ซึ่งย่อมาจาก “Cell –On- Wheel” ที่พร้อมขับเคลื่อนไปอำนวยความสะดวกด้านสัญญาณให้กับลูกค้าทุกที่ทุกเวลา โดยทรูมูฟ เอช ตั้งเป้าลงทุนพัฒนาต่อเนื่อง และจัดเตรียมเพิ่มอีกเป็น 100 คัน

มาทำความรู้จักกับ 10 ประเด็นเด่น ของรถ COW กัน

  1. รถ COW สามารถมีได้หลากหลายขนาดตั้งแต่ รถ 4 ล้อ จนถึง 6 ล้อใหญ่ จะขนาดใหญ่หรือเล็กก็ไม่ได้มีผลต่อสัญญาณใดๆทั้งสิ้น แต่จะเลือกใช้ขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน และพื้นที่ที่จะนำไปใช้งาน
  2. ทุกคันจะมีพื้นที่ด้านบนสำหรับติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ซึ่งอุปกรณ์จะมีลักษณะเป็นกล่องติดตั้งบนเสา แยกเป็น 3 ทิศทาง เพื่อกระจายสัญญาณให้ครอบคลุม 360 องศา สามารถยืด หดได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน
  3. 5 4
  4. ภายในตัวรถจะมีการเตรียมความพร้อมเต็มที่ ทั้งระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟ และสัญญาณที่รองรับทุกระบบทั้ง 3G/4G/WiFi และทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช
  5. รถ Cow ทำหน้าที่หลัก คือขยายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเพิ่มช่องสัญญาณมือถือ ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น
  6. เมื่อไปถึงพื้นที่แล้ว จะใช้เวลาติดตั้งไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็สามารถทำงานปล่อยสัญญาณ ได้เลย ทำให้สะดวกในการเคลื่อนที่ไปได้ทั่วประเทศจากเหนือจรดใต้
  7. รถ COW 1 คัน ทำงานได้เทียบเท่าเสาสัญญาณขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานของประชาชนทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้งานดาต้าผ่าน 3G, 4G และ WiFi by TrueMove H ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  8. ใช้เทคโนโลยีล่าสุด ให้สามารถควบคุมการทำงานได้จากส่วนกลาง (Centralize Intelligence Control) ทั้งการตรวจสอบตำแหน่งของรถ การตรวจสอบแรงลม การตรวจสอบกระแสไฟฟ้า และการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ โดยควบคุมได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือของทีมเน็ตเวิร์ค
  9. ให้บริการขยายสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ทั้ง 3G/4G/ WiFi และสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้ไปในพื้นที่ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ก็ใช้การเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าเครื่องปั่นไฟได้แบบหมดกังวล
  10. 2 7
  11. สามารถให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารได้หลากหลายสถานการณ์ ทั้ง งานพระราชพิธีสำคัญๆ ของพระราชสำนักฯ หรือพิธีสำคัญในพระพุทธศาสนา, งานเทศกาลต่างๆ เช่น ขึ้นปีใหม่ ลอยกระทง หรืองานวันสงกรานต์ ที่มีประชาชนเดินทางไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก, ภาวะภัยพิบัติต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร และพื้นที่มีปัญหาโทรเข้า-ออก หรือใช้งานดาต้าไม่ได้ เนื่องจากช่องสัญญาณเต็ม
  12. รถ Cow มีเครื่องปั่นไฟที่สามารถรองรับการชาร์จมือถือและพาวเวอร์แบงค์ให้กับประชาชนได้ในพื้นที่กรณีเกิดไฟฟ้าดับได้

ทั้งหมดนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของ ทรูมูฟ เอช ว่าหากเห็นรถCow จอดอยู่ที่ไหน ก็มั่นใจในสัญญาณทรูมูฟ เอช ได้เลย ว่า การสื่อสารในบริเวณนั้นจะเชื่อมต่อ ไหลลื่นได้อย่างไม่มีสะดุด

Avatar photo