Sport

กดท่ารอเลย! IOC จัดแข่งอีสปอร์ต 2020 โหมโรงโอลิมปิก

แม้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกจะยังไม่บรรจุ ‘อีสปอร์ต’ เข้าแข่งขันหลังจาก โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ยืนยันว่าไม่ต้องการส่งเสริมเกมที่มีความรุนแรง แต่ก็ยอมรับว่า’อีสปอร์ต’คือเทรนด์ที่กำลังมาแรงทั่วโลก

StreetFighter1

จากกระแส’อีสปอร์ต’ที่กำลังมาแรงทำให้ IOC จับมือ Intel บริษัทผลิตชิพชื่อดังซึ่งเป็นผู้สนับสนุนขององค์กร และ ESL (Electronic Sports League) จัดการแข่งขัน Intel World Open เพื่อโหมโรงกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เดือนสิงหาคม 2020

การแข่งขันครั้งนี้จะใช้เกม “สตรีท ไฟเตอร์ 5 (Street Fighter V) และ “ร็อกเก็ต ลีก” Rocket League แข่งขันชิงเงินรางวัลรวมเกมละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7,600,000 บาท)

RocketLeague
ภาพจาก : www.rocketleague.com

สำหรับวิธีการคัดเลือกทีมที่จะได้สิทธิ์แข่งขันรอบสุดท้ายทื่ญี่ปุ่นนั้นจะเปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนและแข่งขันรอบออนไลน์ในช่วง มิ.ย.63 จากนั้นจะมีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ย่อยๆ แบบออนไลน์เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นตัวแทนของประเทศใด จากนั้นจะมีรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายแบบ Live ที่ประเทศโปแลนด์เพื่อคัดเลือกผู้สมัครทั้งหมดจนได้ผู้เล่นครบโควต้าเข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2020 ซึ่งเป็นช่วงเวลาตรงกับการแข่งขันโอลิมปิกพอดี โดยวันที่ 24 ก.ค.ตรงกับพิธีเปิด

Avatar photo