Branding

‘ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ’ ประกาศวางมือ ‘สวนสยาม’ ส่งไม้ต่อรุ่นลูก

ผู้สร้างตำนาน สวนสยามทะเลกรุงเทพ “ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ” ประกาศเกษียณอายุ ส่งไม้ต่อทายาทเจน 2 ตระกูล เหลืองอมรเลิศบริหารเต็มตัว พร้อมเปิดตัวสวนสยามยุคใหม่ในมือเจน 2 “สยามอะเมซิ่งพาร์ค”

218830

ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการกลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ เปิดเผยว่า ปีนี้ตนอายุ 81 ปี จึงถึงเวลาแล้วที่จะเกษียณอายุการทำงาน โดยมอบหมายให้รุ่นลูกทั้ง 3 คน เข้ามาบริหารงานสวนสยามเต็มที่ ได้แก่ สิทธิศักดิ์ เหลืองอมรเลิศ, วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ และ จิรวรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา เพื่อสานต่อความแข็งแกร่งของสวนสยามที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 39 ปี

ทั้งนี้ ในโอกาสที่สวนสยามจะอยู่ภายใต้การบริหารงานของเจน 2 จึงได้ปรับโฉมและเปิดตัวสวนสยามยุคใหม่ภายใต้ชื่อ “สยามอะเมซิ่งพาร์ค” (Siam Amazing Park) โดยวางคอนเซ็ปต์ให้เป็นโลกแห่งการผจญภัยสุดอะเมซิ่ง แต่ยังคงความเป็นสถานที่แห่งความสนุกและความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้าโครงการ “บางกอกเวิลด์” แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่ ด้วยงบประมาณลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 70 ไร่ บริเวณหน้าทางเข้าสยามอะเมซิ่งพาร์ค ที่รวบรวมความอะเมซิ่งของกรุงเทพมหานครมาไว้ในโซนนี้ หวังตอบโจทย์นักเดินทางที่มีเวลาจำกัดให้เที่ยวได้ครบ ทั้งได้ชื่นชมและตื่นเต้นไปกับความโอ่อ่าอลังการของงานสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าของเมืองหลวงในยุครุ่งเรือง งดงาม ที่จำลองมารวมไว้ให้ชมแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมกรุง ห้างแบดแมนแอนด์โก ห้างบี.กริมแอนด์โก เยาวราชไชน่าทาวน์ ฯลฯ

สวนสยาม1

นอกจากนี้ยังรวมที่สุดของเมืองบางกอกทั้งเรื่องชิม ช็อป เที่ยวมาไว้ที่เดียว รวมของดีของเด่นหายากจากวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่พร้อมใจกันนำสินค้าเด่นของแต่ละท้องถิ่นมารวมไว้ นับเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่หลีกหนีจากการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ทั้งยังมอบบรรยากาศในการพักผ่อนที่ไม่เหมือนใคร โดยโครงการ บางกอกเวิลด ได้เริ่มก่อสร้างแล้วและจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการในปี 2564

สำหรับ “สยามอะเมซิ่งพาร์ค” โฉมใหม่ของสวนสยาม จะทดลองเปิดตัวในวันที่ 19 กันยายน 2562 นี้เพื่อต้อนรับเทศกาลปิดภาคเรียนที่จะมาถึง พร้อมอาคารทางเข้าใหม่  “ไซ-แอม อะเมซิ่งฮอลล์”  สุดอลังการ ซึ่งจะรวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งจุดจำหน่ายบัตรเข้าสวนน้ำสวนสนุก จุดประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ห้องอาบน้ำ ห้องประชุมสัมมนาและจัดเลี้ยง ห้องละหมาด และห้องล๊อกเกอร์  หลังจากนั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2563

“สยามอะเมซิ่งพาร์ค เป็นความตั้งใจของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่จะต่อยอดความสำเร็จเดิมของสวนสยาม ซึ่งอยู่คู่คนไทยมากว่า 39 ปี พร้อมยกระดับการให้บริการภายใต้คอนเซ็ปท์ “Everyday is Amazing” นำเสนอประสบการณ์การผจญภัยแสนสนุกกับมาสคอทในโซนทั้ง 6 อาทิ วอเตอร์เวิลด์ สวนน้ำยอดนิยมเจ้าของสถิติทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส และเครื่องเล่นทางน้ำมากมาย, เอ็กซ์ตรีมเวิลด์ ที่รวบรวมเครื่องเล่นท้าความ เสียวระดับโลกมาไว้ในที่เดียว, แอดเวนเจอร์เวิลด์ ดินแดนแห่งการผจญภัยไปกับเครื่องเล่นหลากหลาย และ แฟมิลี่เวิลด์ ดินแดนของเครื่องเล่นที่เหมาะกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว เป็นต้น

Avatar photo