Media

‘IPTV’ ระอุ ‘JAS’ ผนึกทุนเกาหลี โดดร่วมวง วาดเป้า 1 ปีผู้ใช้ 1.5 ล้านราย

ธุรกิจ IPTV ส่อเค้าเดือด จากการใช้งานอินเทอร์เน็ตของคนไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ การรับชมความบันเทิง ผ่านสัญญานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์เติบโตอย่างมาก และมีผู้เล่นเข้ามาในตลาดหลายราย หนึ่งในนั้นคือ ค่าย JAS โดยบริษัทในเครือ คือ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบรนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ที่ประกาศโดดชิงสมรภูมินี้เช่นกัน

JAS

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบรนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB บริษัทในเครือ JAS เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ KT Corporation (KT) จากเกาหลีใต้ และ โมโน เทคโนโลยี (MONO) ในฐานะพาร์ทเนอร์ทางเทคโนโลยี และที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ เพื่อลุยธุรกิจ IPTV

ทั้งนี้ การขยายธุรกิจดังกล่าว จะเป็นการต่อยอดจากฐานลูกค้าบรอดแบรนด์ 3.3 ล้านรายบนโครงข่าย ไฟเบอร์ ออฟติก คุณภาพสูงของ 3BB ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งการร่วมมือกับ KT ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านบริการ IPTV ในประเทศเกาหลีมากว่า 10 ปี ผสานกับความสัมพันธ์อย่างเหนียวแน่นที่ โมโน มีร่วมกับสตูดิโอชั้นนำระดับโลกและผู้ผลิตคอนเทนต์ในไทย จะทำให้บริการ IPTV ของ 3BB ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม

ปัจจุบัน KT เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ มีฐานลูกค้าบรอดแบรนด์กว่า 9 ล้านราย และกว่า 8 ล้านรายสมัครใช้บริการ IPTV สะท้อนถึงความสำเร็จอย่างสูง ส่วน โมโน มีประสบการณ์ด้านการผลิตและรวบรวมคอนเทนต์ ทั้งไทยและต่างประเทศ นำเสนอสู่ผู้ชมชาวไทย เห็นได้จากความสำเร็จจากช่อง Mono29 ที่ครองอันดับ 3 ของประเทศอย่างรวดเร็ว หลังจากออกอากาศเพียง 2 ปี และยังให้บริการ ออนไลน์ วิดีโอ สตรีมมิ่งที่มีคอนเทนต์กว่า 20,000 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อ โมโนแม็กซ์ (Monomax)

IPTV

 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ KT จะเป็นผู้ดูแลให้คำปรึกษาและออกแบบระบบครอบคลุมทั้งด้านโครงสร้างเน็ตเวิร์ค, ไอพีทีวี แพลตฟอร์ม และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในขณะที่ โมโน ในฐานะ ผู้ให้บริการคอนเทนต์หลัก (MCP) จะได้รับค่าตอบแทนเป็นส่วนแบ่งรายได้ การร่วมมือกันของทั้ง 3 รายครั้งนี้ จะทำให้สถานะของ JAS มีความแข็งแกร่งอย่างมากในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ IPTV โดยตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ IPTV จำนวน 1.5 ล้านราย ภายในเวลา 1 ปีนับจากเปิดตัว

ทั้งนี้ บริการ IPTV ของ Jas จะประกอบด้วย 1. ช่องทีวีคุณภาพ (Linear TV) ที่มีคอนเทนต์ครอบคลุมความบันเทิง หนัง ซีรีส์ กีฬา รายการต่างๆ จาก ฮอลีวู้ด, เกาหลี, จีน, และอื่นๆ 2. VOD (video-on-demand) ที่หลากหลาย รองรับความคมชัดระดับ 4K 3.  T-Commerce หรือ บริการทีวีช้อปปิ้ง และ 4. การบริการโฆษณาที่เข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภค (Targeted advertising service)

Avatar photo