Economics

‘ศุภชัย’ ไม่สิ้นหวัง ยัน ‘ซีพี’ พร้อมยื่นอุทธรณ์ ‘สนามบินอู่ตะเภา’

“ศุภชัย เจียรวนนท์” เปิดใจ พร้อมยื่นอุทธรณ์สนามบินอู่ตะเภา ชี้ควรไปถึงจุดเปิดซอง เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์ จะแพ้ชนะไม่เป็นไร

ศุภชัย เจียรวนนท์
ศุภชัย เจียรวนนท์

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เครือซีพี ในนามกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร(กลุ่มซีพี) พร้อมจะยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองกลาง กรณียกฟ้องคดีที่กลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก คดีหมายเลขดำ ที่ 757/2562 ซึ่งมีผลทำให้คำขอคุ้มครองให้เปิดซองประมูลของซีพีตกไป จึงเดินหน้าขอยื่นอุทธรณ์เพื่อให้รับพิจารณาซองประมูลของเครือซีพี ซึ่งคาดว่าจะทันเวลาที่ต้องยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

“เราต้องยื่นอุทธรณ์ต่อ ซึ่งคิดว่าน่าจะทัน และหวังว่าจะได้รับความเมตตา อย่างน้อยน่าจะไปให้ถึงจุดเปิดซอง  เพื่อให้เกิดการแข่งขันสมบูรณ์ จะแพ้ชนะก็ไม่เป็นไร และคาดว่าการอุทธรณ์น่าจะเป็นผลที่ดี เพราะเราตั้งใจทำ”นายศุภชัยกล่าว

นายศุภชัยยังกล่าวถึงกรณีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินว่า เป็นโครงการที่เรามีความตั้งใจทำ และทำงานมาหลายปี แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดจากคณะทำงานฯ ต้องขอคุยกับทีมงานก่อน

แผนยื่นอุทธรณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษายกฟ้องคดีที่กลุ่มซีพี ยืนฟ้องต่อคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกว่า มีมติไม่รับข้อเสนอของกลุ่ม CP โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เนื่องจากศาลปกครองกลางเห็นว่า เอกสารการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนโครงการนี้ (RFP) กำหนดสถานที่ วัน เวลา เปิดการรับซอง ปิดการรับซองและการเปิดซองข้อเสนอไว้อย่างชัดเจน ซึ่งการที่กลุ่มซีพีมาถึงยังสถานที่รับซองภายหลังเวลา 15.00 . อันเป็นกำหนดเวลาปิดการรับซองตามที่ระบุไว้ในเอกสารการคัดเลือก มติของผู้ถูกฟ้องคดีในการประชุมครั้งที่ 6/2562 เมื่อวันที่10 เมษายน 2562 ที่ไม่รับซองข้อเสนอร่วมลงทุนกับรัฐ ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกของผู้ฟ้องคดีจึงชอบด้วยกฎหมาย

Avatar photo