Sport

เมสซี่อิหร่านฉุนบุพการีโดนด่าประกาศเลิกเล่นทีมชาติในวัย23ปี

sada400
ภาพจาก: www.fifa.com

ซาร์ดาร์ อัซมูน กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอิหร่านเจ้าของฉายา “เมสซี่อิหร่าน” ประกาศข่าวช็อกตัดสินใจประกาศเลิกเล่นทีมชาติในวัยเพียง 23 ปีเท่านั้น โดยให้เหตุผลสำคัญเป็นเพราะรับไม่ได้ที่โดนบางคนพูดจาโจมตีเกี่ยวกับอาการป่วยของแม่บังเกิดเกล้า

ดาวยิงอนาคตไกล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นให้ทีมชาติ 33 แมตช์ซัดไป 23 ประตู แต่เขาไม่สามารถยิงได้เลยในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งอิหร่านร่วงตกรอบแบ่งกลุ่ม

อัซมูน ซึ่งซัดไป 11 ประตูจาก 14 เกมในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ได้ลงเล่นเต็มเวลา 90 นาทีทั้ง3เกมในรอบแรกที่ชนะ โมร็อกโก 1-0, แพ้ สเปน 0-1 และ เสมอ โปรตุเกส 1-1 เผยถึงเหตุผลที่เลิกเล่นให้ทีมชาติว่ารับไม่ได้ที่โดนคนบางจำพวกพูดจาไม่เหมาะสมเกี่ยวกับแม่ของเขาเรื่องอาการป่วย

“การเล่นให้ทีมชาติถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม และผมภูมิใจกับตัวเองจนถึงทุกวันนี้ แต่โชคร้ายที่ผมต้องตัดสินใจกล่าวอำลาการเล่นให้ทีมชาติ นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่สุดแสนเจ็บปวด และเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตสำหรับหนุ่มคนหนึ่งในวัยเพียง 23 ปีซึ่งต้องเผชิญหน้ากับเรื่องที่สุดแสนเจ็บปวด”

“แม่ของผมท่านเอาชนะอาการป่วยหนักได้สำเร็จ และผมมีความสุขมากๆ โชคร้ายที่มีบางคนซึ่งมีจิตใจที่ไร้ซึ่งความเมตตา และพูดจาดูถูกผมกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งไม่สมควรได้รับสิ่งนี้ อาการป่วยของท่านกลายเป็นประเด็นรุนแรง นี่เป็นสถานการณ์ที่แสนยากลำบากที่ผมต้องเลือก และผลก็คือผมเลือกแม่ของผม”

Avatar photo