Politics

‘ธรรมนัส’ ท้ากลางสภา! ยันไม่เคยติดคุกที่ออสเตรเลีย

“ธรรมนัส”ยืนยันกลางสภา ไม่เคยติดคุกคดียาเสพติดที่ออสเตรเลีย พร้อมท้าโชว์หลักฐานรับสารภาพ ขู่เอาจริง! ใครพาดพิงอีกจะดำเนินการตามกฎหมาย

ธรรมนัส สภา2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (11 ก.ย.) พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงความเหมาะสมในการแต่งตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังสื่อออสเตรเลียนำเสนอข่าวการพัวพันคดียาเสพติด ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้ตอบกระทู้ถามด้วยตัวเอง

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่สื่อออสเตรเลียนำเสนอข่าว ตนเคยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแล้ว ตนเดินทางไปออสเตรเลีย มีเวลาอยู่ในนครซิดนีย์ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เด็กตัวเล็กๆ จากบ้านนอกอย่างตน พูดภาษาอังกฤษยังไม่รู้เรื่อง และไม่มีเงินจะสู้คดี ต้องใช้ทนายอาสาของออสเตรเลีย ตนไม่เคยรับสารภาพว่าขนยาหรือค้ายา หรือนำเข้ายาเสพติด หากเป็นข้อเท็จจริง ไปเอามาเลยว่ารับสารภาพตอนไหน ที่ผ่านมาได้ชี้แจงหลายครั้งแล้ว แต่ยังมาถามเช่นนี้

“ผมไม่เคยถูกตัดสิน เพียงแต่รอการตัดสินอยู่ในสถานที่ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ ผู้พิพากษาท้องถิ่น ณ เวลานั้นบอกว่า ผมมีหน้าที่เป็นพยานให้กับผู้ถูกกล่าวหาอีกคนหนึ่งที่เป็นฝรั่ง ศาลออสเตรเลียเสนอให้ผมอยู่จนวาระการเป็นพยานจนครบ 4 ปี ผมก็อยู่จนครบ และท้ายที่สุด ศาลก็ยกฟ้องผู้ต้องหาที่ผมเป็นพยานให้ด้วย เมื่อครบ 4 ปี ผมไม่เคยอยากกลับไทย อยากใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่นั่น แต่เมื่อรัฐบาลมีนโยบายให้กลับ จึงกลับไทย” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส สภา3

ทั้งนี้ ปี 2557 มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนสมัครเป็น ส.ส.พรรคหนึ่งในบัญชีลำดับที่ 55 หากไม่มีรัฐประหารเวลานั้น ก็ได้เป็น ส.ส. ไม่เห็นจะมีใครโจมตีใดๆ

“ผมขอตอบแทนนายกรัฐมนตรีว่า ชีวิตผมผ่านพระราชกฤษฎีกาการล้างมลทินมาหลายฉบับแล้ว ผมทำงาน 7 วันในรอบสัปดาห์ ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนทุกภาค เขากำลังลำบากกันอยู่ ผมไปเยี่ยมที่อุบลราชธานี ผมเห็นน้ำตาของชาวบ้านแล้ว ในฐานะที่เป็นตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ ทำไมไม่เห็นใจเขา เอาแต่เรื่องไร้สาระมาสาดใส่กัน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

จากนั้น นายวิรัตน์ สรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า รัฐมนตรีอย่ามาบีบน้ำตาที่นี่ ทุกคนก็คิดถึงพี่น้องประชาชนเช่นกัน แต่ประธานการประชุมได้สั่งยุติการประท้วงก่อน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า โชคดีที่สุดที่ได้ใช้เวลานี้มาชี้แจงเรื่องในอดีตเมื่อ 20 กว่าปี จะไม่ยอมให้อดีตมาทำลายอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชน ไม่ว่าจะอยู่สถานะใด ขอทำงานเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน รักษาไว้เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ จะไม่ยอมอยู่กับเรื่องเก่าๆ ที่เป็นฝันร้ายของตัวเอง

“หลังจากนี้ ฝันร้ายเหล่านี้จะต้องหายไปจากชีวิตตน และหากใครสงสัยประเด็นเหล่านี้ ให้ไปถามส่วนตัว จากนี้ จะเอาจริงเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ไม่ว่าใครก็ตามที่พาดพิง” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

Avatar photo