Sport

รู้จัก Telstar Mechta ลูกบอลรอบน็อกเอาต์ที่สุดล้ำเทคโนโลยี

telstar
ภาพจาก: www.fifa.com

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดตัวลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ที่จะใช้ในรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลก 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยใช้ชื่อว่า เทลสตาร์ เมคตา (Telstar Mechta) มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่สีแดงสด

เทลสตาร์ เมคตา (Telstar Mechta) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีประจำชาติของประเทศรัสเซียเจ้าภาพการแข่งขันและเชื่อว่าการฟาดแข้งในรอบน็อกเอาต์จะทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้นจึงใช้สีแดงสดแทนสีดำ

คำว่า “Mechta” เป็นภาษารัสเซียมีความหมายว่า “ความฝัน” หรือ “ความปรารถนาอันแรงกล้า” โดยลูกฟุตบอลรุ่นนี้มีรูปแบบที่เหมือนกับ เทลสตาร์ 18 ที่ใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มทุกประการ แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงเฉดสีเพื่อแสดงถึงความเข้มข้นของการแข่งขันในรอบน็อกเอาต์

สำหรับลูกฟุตบอลรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติที่ดีที่สุดจากลูกฟุตบอลบราซูก้า (Brazuca) ลูกฟุตบอลในศึกฟุตบอลโลก 2014 อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกฟุตบอลรุ่นนี้ยังได้รับการทดสอบจากทีมชาติและสโมสรฟุตบอลระดับแถวหน้าของวงการ เพื่อให้ลูกฟุตบอลลูกนี้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของนักเตะระดับโลก

นอกจากนี้ เทลสตาร์ เมคตา ยังมีการฝังชิพ NFC เข้ากับตัวลูกฟุตบอลเช่นเดียวกับ เทลสตาร์ 18 ที่ใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งการฝังชิพ NFC ในลูกฟุตบอลจะทำให้ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกฟุตบอลผ่านทางสมาร์ทโฟน โดยลูกฟุตบอลแต่ละลูกจะมีรหัสที่ไม่ซ้ำกันเพื่อให้ผู้เล่นสามารถระบุตัวตนเพื่อใช้ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของตัวเองได้ รวมทั้งความสามารถพิเศษในการจัดเก็บข้อมูลและแสดงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงของตัวเล่นในแต่ละลูก ผู้เล่นยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมนัดพิเศษก่อนที่จะถึงศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้อีกด้วย

Avatar photo