World News

‘พินิจ’ร่วมเปิดโครงการเรียนภาษาจีนสำหรับขรก.รุ่น 4

“พินิจ” ร่วมเปิดภาคการศึกษา โครงการเรียนภาษาจีนสำหรับข้าราชการ เส้นทางสายไหมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางรุ่นที่ 4 พร้อมเอ็มฌอยู 3 ฝ่ายร่วมกับจีน 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 สถาบันภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ สภาวัฒนธรมจีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ และสถาบันพระปกเกล้า จัดพิธีเปิดภาคการศึกษาโครงการเรียนภาษาจีน สำหรับข้าราชการ เส้นทางสายไหมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง รุ่นที่ 4 ณ สถาบันภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อมอบทุนการศึกษาในการเรียนภาษาจีนแก่ข้าราชการเป็นเวลา 1 ปี เพื่อนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ในการทำงาน พัฒนาตนเอง และส่งเสริม เป็นกำลังให้แก่ประเทศไทยต่อไป

S 6987884
โดยมีนายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์, นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการพระปกเกล้า, รศ.ดร.นิยม รัฐอมฤต ที่ปรึกษาด้านการต่างประเทศ สถาบันพระปกเกล้า, นายปัญญา เบ็ญจศิริวรรณ และฝ่ายจีนนำโดย นายโจว หง อธิการสถาบันภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง

S 6987887

อย่างไรก็ดี ในงานนี้ได้มีการลงนาม MOU 3 ฝ่าย ได้แก่ สถาบันพระปกเกล้า, สภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์, สถาบันภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง เพื่อร่วมส่งเสริมการศึกษาภาษาจีน พัฒนาบุคลากรให้เป็นกำลังแก่ประเทศต่อไป เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างจีน-ไทย สร้างความร่วมมือด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว เศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ ให้พัฒนายิ่งขึ้นไป จำนวนนักเรียนทุน รุ่นที่ 4 จำนวน 35 คน

S 6987895

S 6987903

S 6987904

S 6987901

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight