Beauty

WONDER ANATOMIE บทพิสูจน์การก้าวสู่แถวหน้าดีไซเนอร์ไทย

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ศูนย์รวมแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ ร่วมภาคภูมิใจกับก้าวความสำเร็จของคนไทย กับแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ Wonder Anatomie (วันเดอร์ อนาโตมี) ยูนีคแฟชั่นที่ครองใจคนรักงานดีไซน์แปลกใหม่ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และความคิดนอกกรอบ ผสานเอกลักษณ์การดึงสุนทรียะด้านสรีระโครงสร้างร่างกายมนุษย์มาไว้อย่างลงตัวในทุกคอลเลคชั่น นับเป็นความกล้าคิดและกล้าทำตลอด 10 ปีเต็มของ เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ ผู้นำแบรนด์ไปเฉิดฉายสู่สายตาชาวโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

02 การเดินทาง 10 ปี ของ Wonder Anatomie

ความหลงใหลในโครงกระดูกกับการเดินทาง 10 ปีสู่ความสำเร็จ

ทุกอย่างย่อมมีการพลิกผันเสมอ เช่นเดียวกับ เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ จากเส้นทาง “อินทีเรียดีไซน์” แต่กลับเลือกเดินตามฝันพลิกผันตัวเองสู่  “ดีไซเนอร์” จุดเริ่มต้นจากการค้นพบตัวตนที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อได้มีโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ “โครงกระดูก“ เกิดความหลงใหลในสุนทรียะด้านโครงสร้างสรีระร่างกาย จุดประกายจินตนาการที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น นั่นคือที่มาของโครงกระดูกมหัศจรรย์แรงบันดาลใจหลักของการสร้างสรรค์ทุกคอลเลคชั่นเรื่อยมา

เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ
เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ

ดีไซเนอร์เลือดไทยเล่าว่า “การเดินทางตลอด 10 ปี ของ Wonder Anatomie เกิดจากการที่เราได้สร้างสรรค์ผลงานจากสิ่งที่เรารักผ่าน เสื้อผ้า และเครื่องประดับ โดยการออกแบบทุกครั้งมีคอนเซ็ปต์หลักคือ Anatomie – สรีระร่างกายมนุษย์ ผสมผสานแรงบันดาลใจในแต่ละซีซั่นเพื่อให้ผลงานมีเอกลักษณ์ผู้คนจดจำได้ เราเลยเลือกที่จะสร้างสรรค์แฟชั่นแบบงานศิลปะที่โดดเด่นด้วยดีเทลทั้งแพทเทิร์นและลายพิมพ์มิใช่เพื่อการค้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งความแตกต่างนี้เองทำให้ได้รับการตอบรับสู่วงการแฟชั่นระดับสากล เริ่มจากมีศิลปินเกาหลีชื่อดังนำเสื้อผ้าไปใส่ เกิดประกายจุดเปลี่ยนที่ทำให้แบรนด์อยากออกไปสู่โลกกว้างจึงเริ่มวางแผนขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ จนในที่สุดเสื้อผ้าของเราได้จัดแสดงโชว์งานแฟชั่นแห่งปีและได้วางขายในหลายประเทศแม้กระทั่งร้านแฟชั่นชื่อดัง Colette ในมหานครปารีส ได้วางขายผลงานคอลลาบอเรชั่น สร้อยคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อ Le Bon Marche โดยเฉพาะ”

g1

“การถ่ายทอดจินตนาการที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นผ่านการออกแบบแต่ละครั้งล้วนเกิดจากความเชื่อในการคิดค้นความใหม่ และความกล้าที่จะออกนอก ที่สำคัญยังคงท้าทายกับการใช้ซิกเนเจอร์หลักอย่างสรีระร่างกายมนุษย์ ทดลองกับสิ่งใหม่ทั้งแพทเทิร์น และลายพิมพ์ที่ออกแบบเองทั้งหมด รวมทั้งวัสดุที่คิดไม่ถึงว่าสามารถใช้บนเสื้อผ้าได้จริง เช่น พลาสติก แรงบันดาลใจรอบตัวและคำว่า “ศิลปะ” ล้วนเป็นแรงสนับสนุนที่ทำให้เรายังไม่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะให้งานศิลป์ของเราอยู่บนเรือนร่างของคนได้จริง เปรียบเสมือนนักร้องที่จะประสบความสำเร็จก็ควรที่จะมีเสียงให้จดจำได้ว่าเป็นเสียงของใคร การออกแบบเสื้อผ้าก็เช่นเดียวกัน การที่จะเป็นที่จดจำนั้นเอกลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญมากที่คนจะนึกถึงเรา”

04 การเดินทาง 10 ปี ของ Wonder Anatomie

“การสวมใส่สิ่งที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดา” สู่คอลเลคชั่นล่าสุด AW2019

การแต่งตัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะสื่อถึงตัวตน การสวมใส่สิ่งที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดามักจะสร้างบุคลิกพิเศษให้เกิดขึ้น คือแรงบันดาลใจของผลงานคอลเลคชั่นล่าสุด AW2019 คอนเซ็ปต์ “Wonder Twisted” เป็นการนำเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างปกติ มาหมุนบิดตำแหน่ง หรือบิดโครงสร้างให้เกิดมุมมองใหม่บนสรีระร่างกาย

นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นความสนุก “Motocross Idea” โดยการนำลายพิมพ์การขับเคลื่อนหมุนตัวของรถแข่ง และเส้นสายในการเคลื่อนไหวของเครื่องยนต์ การหมุนหรือย้ายฟอร์มจนเกิดมิติใหม่ ทำให้เกิดไดนามิคบนเสื้อ รวมทั้งการออกแบบลายพิมพ์ผ้าที่มีความเป็นซิกเนเจอร์ของ Wonder Anatomie แฝงอยู่ทุกปลายเส้นด้าย โดย Wonder Anatomie เปิดแฟลกชิปสโตร์เพียงแห่งเดียว ณ สยามเซ็นเตอร์

g2

เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา (2552) Wonder Anatomie ได้เปิดร้านครั้งแรกบนสยามเซ็นเตอร์ ท่ามกลางแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำที่มีอยู่มากมาย แต่ความสำเร็จของแบรนด์ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ว่า Wonder Anatomie คือแบรนด์ไทยตัวจริง และมีบทบาทการผลักดันขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยได้อย่างมีสีสัน และสร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบรุ่นๆใหม่ พบกับนิทรรศการ Wonder Exhibition 10th Anniversary รวบรวมมาสเตอร์พีซที่เป็นที่จดจำจากทุกคอลเลคชั่นตลอด 10 ปี มาจัดแสดงเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น ณ Wonder Anatomie ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

05 การเดินทาง 10 ปี ของ Wonder Anatomie

Be Inspired!! เติมเต็มแรงบันดาลใจพร้อมพบกับแฟชั่นคอลเลคชั่นเต็มรูปแบบของ Wonder Anatomie และความสร้างสรรค์ของแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าจำนวนมากที่สุด ได้แล้ววันนี้ ณ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

Avatar photo