Politics

‘นายกฯ’ ปัด ‘ทีมโฆษกรัฐบาล’ แตกคอ! การันตีไร้ปัญหา

“นายกรัฐมนตรี” ปัด “ทีมโฆษกรัฐบาล” แตกคอ การันตีไร้ปัญหา – ทำงานมีเอกภาพ ลั่นทุกคนพร้อมทำงานกับตนในฐานะหัวหน้ารัฐบาล​

นายกฯ ทีมโฆษก109623

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวความไม่เป็นเอกภาพในทีมโฆษกรัฐบาลที่มาจากต่างพรรค​การเมือง​ ว่า​ ยืนยันว่าระหว่างตน​และโฆษก​ประจำสำนัก​นายก​รัฐมนตรี ไม่มีปัญหาอะไร​กัน ซึ่งตนรู้จักทีมงานโฆษกฯ​ ทุกคน​ และเมื่อวันที่​ 9​ กันยายนที่ผ่านมา​ก็ไปลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย​ด้วยกัน​ ทุกคนก็ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย​ ขณะเดียวกันวันนี้ต้องเห็นใจตนในฐานะนายกรัฐมนตรี​ ซึ่งต้องทำงานทุกอย่างให้ไปด้วยกันให้ได้​ ทุกคนก็พร้อมร่วมกับไปกับตนในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล​ ไม่ว่าจะมาจากพรรคใดก็ตาม ในเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล​แล้ว​ ทุกคนก็ต้องร่วมกับรัฐบาลในสิ่งที่ถูกที่ควร​และในสิ่งที่สร้าง​สรรค์​ หากรัฐบาลทำไม่ดีรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้เอง​

“ผมเองก็ต้องรับผิดชอบ​ ทุกคนก็ต้องร่วม​รับผิดชอบ​ไปกับผมด้วยในการขับเคลื่อน​นโยบาย​รัฐบาล​ ไม่ใช่อะไรก็แตกไปหมด​ไม่เป็นเอกภาพ​ แล้วจะไม่มีเอกภาพได้อย่างไรในเมื่อมีนายกฯ คนเดียว​กัน​ และผมก็ยังเป็นผมอยู่แบบนี้​ และในการประชุมครม.ก็พูดเหมือนเดิ​มเหมือน​ 5  ปีที่ผ่านมา​ว่าต้องการอะไร​ ซึ่งทุกคนก็ร่วมมือ​กันดี​ มีเหตุมีผล​ สำหรับผมเองก็สามารถที่จะปรับได้​ ถ้ามีเหตุผล​อันสมควร​ ไม่ใช่ผมจะใช้แต่อำนาจ ผมทำงานเป็น​ เมื่อก่อนก็ไม่เคยใช้อำนาจ ผมพร้อมรับฟังจากรัฐมนตรี​ทุกคน​ ไม่ว่าจะมาจากไหนก็ตาม​ วันนี้มาจากการเมือง​ ผมก็ต้องทำให้ดีที่สุด” พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​

ทั้งนี้รายงานข่าวจากทำ​เนียบ​รัฐบาล ระบุว่า ในการทำงานของทีมโฆษก​ประจำทำเนียบ​รัฐบาล​ ซึ่งเป็นผู้หญิงล้วน​ ได้เกิดกระแสข่าวว่ายังขาดความเป็นเอกภาพ โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งงานที่ยังไม่มีความชัดเจน​และขาดการประสานงาน จนทำให้เกิดความลักลั่น​และความไม่เข้าใจระหว่างกัน

Avatar photo