Branding

‘Woyoo’ ปั้นไทย ศูนย์กลางนำเข้า ‘สินค้าจีน’ เปิดประตูอาเซียน

“WoYoo” บุกไทย เตรียมเปิดแพลตฟอร์มระบบนำเข้าสินค้าแบบครบวงจรจากจีน วางไทยศูนย์กลางเปิดประตูสู่ภูมิภาคอาเซียน พร้อมจับมือ “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เสริมช่องทางการขนส่ง และบริการคลังสินค้า ในประเทศไทย ตั้งเป้าสยายปีกสู่เออีซีปี 2563

F51652E8 368E 4282 9B3F FA0D4C9D6B8F
จี คุณ

นายจี คุณ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Woyoo ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้วางแผนการดำเนินงานของปี 2563 ในประเทศไทย โดยเตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมระบบนำเข้าสินค้าจากจีนไปสู่ภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจร ซึ่งข้อดีก็จะสามารถช่วยสร้างอาชีพให้คนไทยสามารถมีรายได้เสริม หรือขยายธุรกิจ จากการนำสินค้าที่มีคุณภาพ-ราคาที่เหมาะสมของจีนเข้ามาขายยังประเทศไทย

ทั้งนี้ Woyoo มีประสบการณ์การทำธุรกิจด้าน อีคอมเมิร์ซทั้งขนาดเล็ก และกลางมามากกว่า 20 ปี โดยมองเห็นโอกาสการสร้างธุรกิจจากการเติบโต และพัฒนาของ อีคอมเมิร์ซที่มีสัดส่วนทางการตลาดอย่างมหาศาล จึงได้เตรียมเปิดแพลตฟอร์มระบบนำเข้าสินค้าแบบครบวงจร โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นเสมือนระบบศูนย์กลางในการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนแบบเบ็ดเสร็จ โดยคนไทยจะสามารถเข้าเว็บไซต์ woyooshop เพื่อเลือกดูสินค้าที่ต้องการได้ภายในปีนี้

นอกจากนี้ยังวางเป้าหมายเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำของไทยกว่า 300 ร้านค้า โดยเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ 2 แห่ง ที่เวียดนาม และอินโดนีเซีย เพื่อปูทางธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

929FFA9D D240 4EE1 8CC3 0DD7440488BA

ในส่วนของการขนส่ง และคลังสินค้า ล่าสุด Woyoo ยังได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร เพื่อให้แฟลช สนับสนุนด้านการขนส่งสินค้า และด้านคลังสินค้า (Fulfillment) เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการให้บริการได้ครบ 77 จังหวัดทั่วไทย พร้อมยังมีเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะ ซึ่งนับว่าในตลาดขนส่งมีผู้ให้บริการเพียงไม่กี่รายที่จะสร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งได้ในระดับนี้ และสามารถตอบโจทย์ธุรกิจของ Woyoo ได้แบบครบวงจร

สำหรับ Woyoo เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศต่างๆ โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประกอบการ และคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อลดขั้นตอน และความยุ่งยากในเรื่องการนำเข้าสินค้า ซึ่งภายในระยะเวลาไม่ถึงปี Woyoo ก็มีผู้ประกอบการในจีนกว่า 500 ราย ทั้งธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์, เสื้อผ้า, กระเป๋า และเฟอร์นิเจอร์ ที่เตรียมใช้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ในปีนี้ Woyoo ใช้งบลงทุนก้อนแรกไปแล้ว กว่า 200 ล้านบาท โดยยึดคอนเซ็ปต์ทำธุรกิจแบบ B2B และ B2C เป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างผู้ที่ทำธุรกิจค้าขาย กับโรงงานผู้ผลิตสินค้าในประเทศจีน นำเข้าสินค้าเพื่อมาขายในประเทศต่างๆ

D8B707ED B69D 4429 AB81 FD72C819E6BD
คมสันต์ ลี

ด้านนายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส มียอดส่งพัสดุต่อวันราว 300,000 ชิ้น รถขนส่งพัสดุจำนวนกว่า 8,000 คัน ซึ่งมีแผนจะเพิ่มเป็น 10,000 คันภายในไตรมาสแรกของปี 2563 พร้อมสาขาให้บริการมากกว่า 1,700 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ

ล่าสุดยังใช้เม็ดเงินลงทุนเพิ่มกว่า 300 ล้านบาท พัฒนาเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะที่สามารถคัดแยกสินค้าจำนวน 100,000 ชิ้น ในเวลา 60 นาที เพื่อรองรับปริมาณสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ และเพื่อสานความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยัง 10 ประเทศของเออีซี

“ยุคนี้เป็นยุคของการแข่งขัน ผู้ให้บริการด้านขนส่งมีให้เลือกมากมายในตลาด ดังนั้นเพื่อสร้างความได้เปรียบในธุรกิจ และก้าวสู่ผู้เล่นในตลาดอันดับต้นๆ ผู้ให้บริการทุกรายจึงควรต้องเร่งพัฒนาศักยภาพของตน รวมทั้งทีมงานทั้งหมดเพื่อทำให้บริการสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และตอบสนองความต่อความต้องการของตลาดอยู่เสมอ”นายคมสันต์กล่าว

Avatar photo