Politics

‘ธรรมนัส’ ชิ่งสื่อปัดตอบปมร้อน! ด้าน ‘มท.1-วิษณุ’ ให้แจงเอง

“ร.อ.ธรรมนัส” ชิ่งสื่อปัดตอบปมร้อน หลังถูกสื่อออสเตรเลียขุดเรื่องเก่ากรณีติดคุกคดียาเสพติด ด้าน “พล.อ.อนุพงษ์- วิษณุ” ชี้ต้องแจงเอง

สัมภาษณ์ ท่านธรรมนัส ๑๙๐๗๒๑ 0011

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีสำนักข่าวออสเตรเลียได้เปิดเผยเรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เคยติดคุกคดียาเสพติดที่ออสเตรเลียเป็นเวลา 4 ปีนั้น โดยก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้ระบุว่า อย่าไปใส่ใจ เป็นเรื่องเก่า และน่าจะเป็นกลุ่มการเมืองเดิมที่ขุดเรื่องนี้ขึ้นมา

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ย.) ร.อ.ธรรมนัส ได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่ง รวมถึงทางขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี มาเป็นด้านหน้า จากเดิมจะขึ้นทางประตูข้าง บริเวณตึกบัญชาการ 2 และเมื่อมาถึง ก็เดินขึ้นตึกทันที ไม่ทักทายสื่อมวลชนตามปกติ ขณะที่สื่อพยายามซักถามว่าจะแถลงข้อเท็จจริงต่อข่าวที่เกิดขึ้นหรือไม่ โดย ร.อ.ธรรมนัส เพียงโบกมือ และไม่ตอบคำถามใดๆ

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ ร.อ.ธรรมนัสได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งตนก็รับทราบจากที่สื่อมวลชนนำเสนอ เป็นเรื่องที่ ร.อ.ธรรมนัส ต้องชี้แจงกับสังคมให้รับทราบต่อไป เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบกับภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนถามกลับว่า จะให้ตอบอย่างไร ก่อนจะตอบว่า ไม่กระทบ

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ร.อ.ธรรมนัส จะต้องเป็นผู้ชี้แจงเอง เพราะส่วนตัวไม่ทราบ เพราะเจ้าตัวรู้ดีที่สุด

Avatar photo