World News

ความหวังมาตรการอัดฉีด หนุนหุ้นสหรัฐขาขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐ ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (9 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางความหวังว่า ธนาคารกลางประเทศต่างๆ ทั่วโลกจะออกมาตรการอัดฉีดทางการเงิน เพื่อหนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ ขณะการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และดูแลสุขภาพ ยังเป็นปัจจัยที่สกัดขาขึ้นอยู่

dow stock market traders afp

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดขยับขึ้นมา 68.15 จุด หรือ 0.25% ที่ 26,865.61 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 บวก 3.99 จุด หรือ 0.13% ที่ 2,982.70 จุด และดัชนีแนสแด็กขยับขึ้นมา 7.91 จุด หรือ 0.10% ที่ 8,110.98 จุด

ขาขึ้นของราคาหุ้นธนาคารรายใหญ่ๆ รวมถึง โกลด์แมน แซคส์ ช่วยหนุนให้ดัชนีเอสแอนด์พี 500 และดาวโจนส์ ขึ้นมาเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก ตามการปรับตัวขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ

อย่างไรก็ดี แนสแด็กตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน จากราคาหุ้นไมโครซอฟท์ และแอมเจน อิงค์ ที่ปรับตัวลงมา

ราคาหุ้นแอมเจน ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยา ร่วงลง 2.75% หลังจากนักวิเคราะห์ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อมูลของยาโรคมะเร็งปอดของบริษัท และราคาหุ้นที่ดิ่งลงนี้ ยังกลายเป็นตัวฉุดหุ้นกลุ่มดูแลสุขภาพให้ร่วงลงตามกันไป

ตลาดได้แรงหนุนขาขึ้นจากถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ที่บอกว่า ธนาคารกลางจะดำเนินการอย่างเหมาะสม เพื่อรักษาการขยายตัวของเศรษฐกิจไว้ ถ้อยคำที่ตลาดการเงินพากันตีความว่า เป็นการส่งสัญญาณถึงการลดดอกเบี้ย

Avatar photo