The Bangkok Insight

‘อินโนสเปซ’ ผนึก ‘หัวเว่ย’ พัฒนา ‘อีโคซิสเต็ม’ ปั้นสตาร์ทอัพไทย

อินโนสเปซ จับมือ หัวเว่ยลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนานวัตกรรมและอีโคซิสเต็มสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานที่ปรึกษา บริษัท อินโนสเปซ เปิดเผยว่า อินโนสเปซ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับหัวเว่ย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความร่วมมือด้านการสนับสนุนการพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย ผ่านการแบ่งปันความรู้ การฝึกอบรมด้านเทคโนโลยี และการจัดหาบริการและการสนับสนุนเพื่อการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ เป็นระยะเวลาสองปี

MOU Signing 2

ทั้งนี้ อินโนสเปซ และหัวเว่ย จะร่วมกันสร้างโอกาสให้แก่สตาร์ทอัพไทยได้แลกเปลี่ยน พัฒนา และรวบรวมความรู้ ข้อมูล และประสบการณ์ต่าง ๆ เพื่อค้นหาความสามารถใหม่ ๆ ในด้านบิ๊กดาต้า, 5G, ปัญญาประดิษฐ์ (AI), อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) และบริการคลาวด์ ผ่านแพลตฟอร์มที่มีอยู่ของหัวเว่ย

นายเติ้ง เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หัวเว่ย ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลักดันนโยบายประเทศไทย 4.0 ด้วยการเป็นพันธมิตรด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ดีที่สุด เป็นผู้ให้บริการด้านการทรานสฟอร์มอุตสาหกรรมต่าง ๆ สู่ดิจิทัลและความเป็นอัจฉริยะ เป็นผู้นำร่องด้านชีวิตแบบสมาร์ท รวมถึงมีความมุ่งมั่นในการฝึกอบรมบุคลากรด้านไอซีทีและสร้างระบบอีโคซิสเต็มในอุตสาหกรรมอีกด้วย

ขณะที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามระหว่างอินโนสเปซและหัวเว่ย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งหัวเว่ยแสดงชัดเจนถึงความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือประเทศไทยในการทรานสฟอร์มสู่ยุคดิจิทัล พร้อมมอบแพลตฟอร์มเทคโนโลยีให้สตาร์ทอัพปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดใหม่ในประเทศไทย

Avatar photo