CSR

‘ออรา’ แปลงขวดพลาสติก 120 ล้านขวด เป็นผ้าห่มบริจาค ‘คนดูแลป่า’

ออราประกาศจุดยืนลดปัญหาขยะพลาติก พร้อมตั้งเป้าเรียกขวดพลาสติก 120 ล้านขวดมาต่อยอดสร้างมูลค่า ด้วยโครงการออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า นำขวดพลาสติกมาผลิตผ้าห่มกันหนาว มอบให้คนดูแลป่า 5 ภาคของไทย

Aura CSR คุณเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ เอฟ แอนด์ บี จำกัด 1
เอกพล พงศ์สถาพร

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้เอฟ แอนด์ บี จำกัด เปิดเผยว่า ออราได้เปิดตัวแคมเปญ “ออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า”  ต่อยอดโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก ปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกให้กับเยาวชนและเออร์เบิ้นนิสต์ รวมถึงคนทั่วไป ทำให้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัว จนเกิดเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง

ปัจจุบัน ปัญหาขยะพลาสติกและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก ซึ่งสำหรับประเทศไทยแล้ว จากปริมาณขยะพลาสติกกว่า 2 ล้านตัน มีเพียง 5 แสนตันที่ถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างเหมาะสม โดยขยะที่เหลือจากจะต้องถูกนำไปฝังกลบ และบางส่วนก็เล็ดรอดออกมาสู่ทะเลกลายเป็นปัญหาขยะทางทะเล ที่สร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นวงกว้าง

ออราได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงจัดแคมเปญ “UPCYCLING PLASTIC WASTE by Aura ” มีเป้าหมายเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติก ด้วยการเรียกคืนขวดบรรจุน้ำดื่ม โดยในปีนี้ออราจะเริ่ม โครงการออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า แปลงร่างสู่ผ้าห่มกันหนาวเพื่อบริจาคให้กับคนดูแลป่าทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศไทย พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกและเปลี่ยนค่านิยมของการ “ทิ้ง” เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

AURA144

นอกจากนี้ จะมีการจำหน่ายเสื้อออราที่ทำมาจากการ อัพไซคลิง ขวดพลาสติก ในช่วงเดือนกันยายน เพื่อนำรายได้มาสมทบทุนในครั้งนี้ด้วย ตั้งเป้าเรียกคืนและรับบริจาคขวดพลาสติก 120 ล้านขวด

สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะ ออรายังเปิดกว้างให้แชร์ไอเดียและวิธีการร่วมการเรียกคืนขวดพลาสติกจากทุกฝ่าย โดยแลกเปลี่ยนข้อมูลหรือแชร์ไอเดียได้ที่ www.facebook.com/Auramineralwater

Avatar photo