Sport

‘ทูตไทย’ ยืนยันพร้อมดูแลความปลอดภัย ‘ทีมชาติไทย’ นัดเตะอินโดนีเซีย

“ทรงพล สุขจันทร์” เอกอัครราชทูตไทย  ประจำอินโดนีเซีย ยืนยัน วางแผนดูแลความปลอดภัยคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย และแฟนบอลที่เดินทางมาเชียร์ “ช้างศึก” ลงเตะกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่กรุงจาการ์ตา อย่างเต็มที่

1568000669243

นายทรงพล กล่าวระหว่างการเลี้ยงอาหารมื้อค่ำต้อนรับคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยความอบอุ่น และเป็นกันเองว่า  รู้สึกดีใจอย่างมาก ที่มีโอกาสเลี้ยงต้อนรับช้างศึก ทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของสถานทูตในจาการ์ตา ส่วนตัวเป็นกำลังใจให้ ทีมชาติไทย และขออวยพรให้ชนะ อินโดนีเซีย ในวันที่ 10 กันยายนนี้

“เรามี 2 ส่วน ที่จะช่วยเหลือ ส่วนแรก เราทำหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของอินโดนีเซีย ว่า ขอให้เขาดูแลความปลอดภัยให้กับ นักกีฬาไทย และกองเชียร์ไทยที่มาเต็มที่ อย่าให้เกิดเหตุการณ์อะไร เหมือนในเกมกับ มาเลเซีย”

“อีกส่วนจะเป็นแผนสำรอง สถานทูตจะเตรียมรถบัสเผื่อไว้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น จะได้รวบรวมกองเชียร์ของไทยขึ้นรถบัสออกจากบริเวณสนามกีฬา ก็เป็นอีกส่วนที่เราจะทำนอกเหนือจาก การขอความร่วมมือจากอินโดนีเซีย เพื่อให้นักกีฬา และกองเชียร์ของเรา มีความปลอดภัยที่สุด”

“ผมคิดว่า อินโดนีเซีย คงได้บทเรียนจากเหตุการณ์ในเกมกับมาเลเซียแล้ว ซึ่งสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย คงต้องยกระดับ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของฟีฟ่า ไม่อย่างนั้นก็มีโอกาสที่จะถูกลงโทษ หรือมีผลกระทบกับการยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลในรายการต่างๆ”

“ส่วนตัวถ้ามีโอกาส ก็จะไปเชียร์ และให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ที่สนามครับ เชื่อว่าถ้านักฟุตบอลเล่นตามแท็คติกที่โค้ชนิชิโนะวางไว้น่าจะมีโอกาสดี ที่จะคว้า 3 คะแนนกลับไปได้” คุณทรงพล กล่าวทิ้งท้าย

ทีมชาติไทย มีกำหนดพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Avatar photo