World News

ญี่ปุ่นยกเลิก ‘เที่ยวบิน-เฟอร์รี-ชินคันเซ็น’ รับมือ ‘ไต้ฝุ่นฟ้าใส’ คืนนี้ ‘โตเกียว’ เจอเต็มๆ

ญี่ปุ่นประกาศเตือนประชาชน เตรียมพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่นฟ้าใส พัดผ่านกรุงโตเกียว คืนวันนี้ (8 ก.ย.) คาดอาจทำให้มีลมแรง และฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ นอกเหนือจากคลื่นสูง ดินถล่ม และน้ำท่วม

1175033

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น พยากรณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นฟ้าใส เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมสูงสุด 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง น่าจะเคลื่อนตัวถึงพื้นที่ชายฝั่งใกล้กรุงโตเกียว ช่วงกลางดึกคืนวันนี้ ต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.)

นายนาโอจิ นากามูระ เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยา ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พายุลูกนี้อาจทำให้เกิดกระแสลมแรงเป็นประวัติการณ์ และปริมาณฝนมากสุดเท่าที่เคยบันทึกไว้
จนถึงขณะนี้ พายุไต้ฝุ่นฟ้าใสส่งผลกระทบต่อระบบคมนาคมขนส่งในพื้นที่แล้ว โดยผู้ให้บริการรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น และเรือเฟอร์รี ต่างประกาศระงับให้บริการชั่วคราว

fax

 

บริษัทเซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ แถลงว่า สั่งยกเลิกขบวนรถไฟชินคันเซ็น 50 เที่ยว เส้นทางระหว่างกรุงโตเกียว กับเมืองต่างๆ ทางตอนกลาง และตะวันตกของญี่ปุ่น เช่นเดียวกับบริการเรือเฟอร์รี่ในอ่าวโตเกียว ที่หยุดให้บริการ

ช่วงเย็นวันนี้ สายการบินต่างๆ ยังจะยกเลิกเที่ยวบิน 30 เที่ยว ขณะที่ทางการสั่งปิดทางหลวงในพื้นที่ชายฝั่งจำนวนหนึ่ง ในเขตคานากาวะ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว

Avatar photo