Sport

อากาศไม่ต่างกัน! ‘ศิวกรณ์’ ยัน ‘ช้างศึก’ ปรับตัวที่อินโดนีเซียสบายๆ

ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางทีมชาติไทย เชื่อทีมไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังสภาพแวดล้อม และอากาศ ไม่ต่างจากที่ไทย ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี

1567914127820

ทัพ ช้างศึก เพิ่งเดินทางมาถึง กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา และมีโอกาสประเดิมลงฝึกซ้อมทันที ขณะที่ ศิวกรณ์ ที่ถูกเปลี่ยนลงสนาม ในฐานะตัวสำรอง ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 กล่าวว่า

“ดีใจที่โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ให้โอกาสลงไปช่วยทีมในเกมล่าสุด ก่อนลงสนาม โค้ชพยายามบอกว่า ให้ผมลงไปช่วยทีมเพรสซิ่ง กล้าเล่นเหมือนตอนซ้อม และพยายามเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ ก็แอบเสียดายเหมือนกันที่เราได้แค่ 1 คะแนน เพราะจริงๆ เราเล่นได้ดีกว่า แต่ก็ไม่เป็นไรทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว” ศิวกรณ์ กล่าวเริ่ม

“จังหวะนั้นที่จ่ายให้เช็ค (สุภโชค สารชาติ) ผมเห็นกองหลัง เวียดนาม กำลังดันขึ้นมาพอดี เลยจ่ายตัดหลังไป ก็รู้สึกโอเคที่อย่างน้อย ผมลงไปแล้วสร้างโอกาสให้ทีมได้ และไม่มีใครว่าอะไรน้องเลยกับจังหวะนั้น”

กองกลางจาก กว่างโซ้งมหาภัย ยังกล่าวต่อว่า “เราเพิ่งมาถึงอินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ สภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ได้ต่างจากที่ไทยเท่าไหร่ครับ รวมถึงอากาศที่นี่ด้วย ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเรื่องการปรับตัว และอีก 2 วันก่อนแข่ง เราน่าจะพร้อมเต็มที่”

“ในโลกของฟุตบอล การเล่นเป็นทีมเยือนไม่ง่ายอยู่แล้ว เช่นเดียวกับเกมนี้ ที่เราต้องเผชิญกับกองเชียร์เจ้าถิ่น ที่น่าจะมากันเยอะมากๆ ดังนั้น เราต้องมีสมาธิ มีความกระหาย และเล่นเป็นทีมให้มากที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่า ถ้าเรายังรักษามาตรฐาน จากเกมที่เล่นกับเวียดนามได้ และจบสกอร์ให้เด็ดขาด ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะเก็บ 3 คะแนนได้”

“ผมจะพยายามทำงานหนักเหมือนเดิม ส่วนเรื่องโอกาสลงสนาม ขึ้นอยู่ที่โค้ชว่าจะเลือกใช้แท็คติกอะไร และผมเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งแน่นอนว่า ถ้ามีโอกาส ผมพร้อมเต็มที่ และหวังว่าแฟนบอลที่ไทย จะคอยส่งกำลังใจมาให้เราด้วย” ศิวกรณ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Avatar photo